• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phim nào bị người Anh khiếu nại nhiều nhất?

Văn hoá 11/07/2016 16:23

Hội đồng kiểm duyệt phim Anh (BBFC) vừa công bố báo cáo về các phim bị khiếu nại nhiều nhất năm 2015. Spectre đứng đầu danh sách với 40 người xem gửi thư phàn nàn về mức độ bạo lực trong phim.

Nhân vật Blofeld bị dí mũi khoan vào đầu Bond bị phàn nàn nhiều nhất (Ảnh: spyculture)

Cảnh nhân vật Blofeld, do Christoph Waltz thủ vai, dí mũi khoan vào đầu Bond bị phàn nàn nhiều nhất. Những người gửi đơn cho rằng cảnh phim quá bạo lực so với mức phân loại 12A (chỉ dành cho trẻ từ 13 tuổi trở lên). Ngoài ra, phân đoạn chiếu cảnh một nhân vật phản diện đập đầu nạn nhân xuống bàn rồi dùng hai tay ấn vào mắt nạn nhân tới trào máu cũng bị phàn nàn. Cảnh quay này trước đó đã bị các nhà kiểm duyệt phim Anh cắt bớt.

Ông David Austin, Chủ tịch hội đồng BBFC, khẳng định bản thân khá ngạc nhiên vì Spectre bị phàn nàn nhiều nhất. Ông cho hay: “Theo tiêu chuẩn của chúng tôi thì số lượng đơn khiếu nại này là khá cao. Tuy vậy, so với doanh thu phòng vé 293,5 triệu USD của phim thì đó là một tỉ lệ nhỏ”.

Với 40 đơn khiếu nại, Spectre trở thành phim bị phàn nàn nhiều thứ tư từ đầu thập kỷ tới nay, sau The Woman in Black (134 đơn), Men in Black 3 (50 đơn), The Hunger Games (43 đơn) và Black Swan (40 đơn). Trước Spectre, bộ phim James Bond đầu tiên của Daniel Craig - Casino Royale - cũng nhận 82 đơn khiếu nại về mức độ bạo lực và tình dục.

Đứng thứ hai trong danh sách phim bị khiếu nại nhiều của năm 2015 là Kingsman: The Secret Service, với 38 lá đơn. Cảnh bạo lực trong nhà thờ bị chỉ trích nhiều nhất. Các phim Minions, Absolutely Anything, và The Maze Runner: The Scorch Trials đều thuộc Top 5 phim bị khiếu nại nhiều nhất năm qua./.

 Theo TTTK (BVHTTDL)

NỔI BẬT TRANG CHỦ