• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phim Tết: Hài nhưng không nhảm

Văn hoá 14/02/2018 10:04

(Tổ Quốc) - Vẫn lấy yếu tố hài hước làm chủ đạo, bốn phim Tết 2018 cùng ra rạp ngày 16/2 (mùng 1 Tết) hứa hẹn mang đến cho khán giả tiếng cười vui vẻ vào dịp đầu năm. lấy yếu tố hài hước làm chủ đạo, bốn phim Tết 2018 cùng ra rạp ngày 16/2 (mùng 1 Tết) hứa hẹn mang đến cho khán giả tiếng cười vui vẻ vào dịp đầu năm. Vẫn lấy yếu tố hài hước làm chủ đạo, bốn phim Tết 2018 cùng ra rạp ngày 16/2 (mùng 1 Tết) hứa hẹn mang đến cho khán giả tiếng cười vui vẻ vào dịp đầu năm.

Năm nay, sự cạnh tranh của phim Việt khá lớn khi cả bốn phim Tết đều cùng ra rạp vào ngày mùng 1 Tết. Phim nào sẽ thu hút khán giả hơn, câu trả lời còn ở phía trước. Điểm qua các phim Tết năm nay, cho thấy các nhà làm phim đã tìm đến những yếu tố hài hước sâu sắc hơn.

Đích tôn độc đắc là phim Tết duy nhất năm nay có sự tham gia của danh hài Hoài Linh. Anh thủ vai Hữu Phát - một đại gia bất động sản quan tâm đến đường tình duyên của cháu nội Hữu Phước (Bạch Công Khanh đóng). Bị hôn thê Việt kiều tên Phương Thúy (Celina Huỳnh đóng) bỏ rơi trong lễ đính hôn, Phước tuyên bố không yêu đàn bà nữa, khiến ông nội tưởng anh là người đồng tính.

Đích tôn độc đắc phim Tết có sự tham gia của danh hài Hoài Linh

 

Phước gặp họa và được cô gái quê Ngọc Hân (Thanh Vy đóng) cứu giúp trên một chuyến xe. Trong một đêm lỡ lầm, anh khiến cô có thai. Đại gia Hữu Phát mừng vì sắp có chắt và đưa Ngọc Hân vào biệt thự của gia đình sinh sống. Tuy nhiên, lúc này Phương Thúy xuất hiện tìm cách giành lại Hữu Phước. Chàng trai phải lựa chọn giữa cô gái quê và nàng người yêu sành điệu.

Dù danh hài Hoài Linh chỉ đóng vai phụ, tuy nhiên, cái tên Hoài Linh vốn được xem là "bảo chứng phòng vé" của Phim Tết, vì vậy, “Đích tôn độc đắc” là ứng cử viên số một về doanh thu bán vé của dịp này.

Cặp vợ chồng Đức Thịnh, Thanh Thúy cũng góp mặt trong một bộ phim Tết do chính cặp đôi đạo diễn kiêm nhà sản xuất là “Siêu sao siêu ngố”. Diễn viên Trường Giang một mình đóng hai vai anh em song sinh có số phận khác nhau trong “Siêu sao siêu ngố”. Người anh - Thế Sơn - là một ngôi sao giải trí với lượng fan đông đảo, nhưng luôn bị giám sát và chi phối bởi gã quản lý Tony Dũng (Đức Thịnh đóng). Còn người em - Thế Tùng - sống nghèo khổ với nghề nuôi heo.

Dưới áp lực công việc, Sơn nhờ em đóng giả trong một số chương trình. Kế hoạch lúc đầu thuận lợi, nhưng tình hình bắt đầu rắc rối khi Tùng giả dạng anh trai để đi gặp người yêu tên Trúc (Sam đóng). Anh nhanh chóng bị nét dễ thương, dịu dàng của Trúc thu hút. Trong khi đó, ngôi sao Phụng Anna (Thanh Thúy đóng) ve vãn Sơn, ép anh phải từ bỏ Trúc rồi yêu cô để quảng bá cho tên tuổi họ.

Tác phẩm khai thác nhiều tình huống gây cười từ sự khác biệt tính cách của cặp anh em. Thế Sơn đứng đắn, lịch thiệp, còn em trai anh nhếch nhác và lêu lổng. Dù được khoác lên mình các bộ trang phục đắt tiền, Thế Tùng vẫn bộc lộ sự bỗ bã nhất định trong giao tiếp. Thế Sơn quan tâm đến sự nghiệp và địa vị ngôi sao của mình, còn Thế Tùng tính hơi trẻ con nhưng cư xử hòa đồng hơn. Ngoài ra, phim đưa ra góc nhìn trào phúng về mặt trái showbiz thông qua chuyện gạ tình, dựng chuyện "phim giả tình thật" để nổi tiếng.

Trường Giang thủ hai vai trong Siêu sao siêu ngố

 

Một bộ phim “ăn theo” thời sự dịp Tết của “đả nữ” Ngô Thanh Vân cũng tham gia cuộc đua phòng vé dịp này là “Về quê ăn Tết”. Ghế đạo diễn được trao cho Nguyễn Hoàng Anh - nhà làm phim trẻ từng thực hiện loạt phim truyền hình Cô Thắm về làng. Nữ diễn viên vào vai Đậu Xanh và học trò Jun Phạm vào vai Đậu Đỏ. Phim còn quy tụ dàn diễn viên Hải Triều, Ngọc Tưởng, Puka, Tiko Tiến Công, Will, Xuân Lan... Đậu Xanh là nữ tài xế xe đò có kiểu lái bạt mạng khiến hành khách sợ hãi, còn Đậu Đỏ là chàng lơ xe dẻo miệng, khôn lanh. Bị các chủ bến xe từ chối thuê, hai chị em lâm vào cảnh thất nghiệp khi ngày Tết gần kề. Họ bất ngờ được một người đàn ông (Trung Dân đóng) bao trọn gói để chở ông cùng chiếc hộp gia bảo về quê ở miền Tây. Dù vị khách nam đã thuê cả xe, hai chị em vẫn đón khách dọc đường để kiếm thêm tiền. Chuyến xe trở nên phức tạp với đủ mọi hạng người, trong đó có những kẻ khả nghi dòm ngó chiếc hộp của ông khách. Bộ phim không chỉ có những yếu tố hài hước mà còn khắc hoạ nỗi niềm của những đứa con xa xứ mỗi dịp Tết mang đến cho khán đủ nhiều cung bậc cảm xúc.

Ngày Tết, số đông khán giả đến xem phim là để giải trí, tìm nụ cười đón một năm mới nhiều niềm vui. Vì vậy, các đạo diễn làm phim để chiều lòng số đông khán giả. Chất lượng phim như thế nào là tùy thuộc vào “tự trọng” của đạo diễn./.

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ