• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tại Quảng Trị

Thời sự 20/07/2017 20:33

(Tổ Quốc) - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã kính cẩn đặt vòng hoa và dâng hương ở Nghĩa trang Liệt sỹ tại Quảng Trị nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, chiều 20/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.

 Viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tại Quảng Trị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ. Ảnh: Thế Trung

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tỉnh Quảng Trị được xem là một trong những chiến trường khốc liệt nhất. Nhiều địa danh trên mảnh đất này đã đi vào lịch sử như: Thành Cổ Quảng Trị, Địa đạo Vĩnh Mốc, Đường 9, Khe Sanh, Làng Vây,..

Để bảo vệ Tổ Quốc, nhiều cán bộ chiến sỹ của ta đã anh dũng hy sinh khi chiến đấu tại chiến trường này. Bởi vậy Quảng Trị cũng là địa phương duy nhất của cả nước có đến 2 Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia là Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. Hai nghĩa trang này hiện đang là nơi yên nghỉ của hơn 20.000 anh hùng, liệt sỹ.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Ảnh: Thế Trung

Đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, xương máu của mình cho độc lập, tự do của Tổ Quốc.

Cũng trong dịp này Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đến ân cần thăm hỏi, động viên và trao 30 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu của huyện Gio Linh. Phó chủ tịch nước ghi nhận sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể của tỉnh Quảng Trị đối với các gia đình chính sách, chung tay chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn và thực hiện có hiệu quả đối với công tác an sinh xã hội.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ