• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank đoạt hàng trăm tỷ đồng của khách hàng hiện đang trốn ở Mỹ

Kinh tế 23/02/2018 15:39

(Tổ Quốc) - Vào khoảng tháng 2/2017, ông Lê Nguyễn Hưng – Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM  bất ngờ xin nghỉ việc rồi bỏ trốn khỏi Việt Nam với số tiền hàng trăm tỷ đồng đoạt từ khách hàng gửi tiết kiệm là bà Chu Thị Bình.

Trao đổi với Báo Người Lao Động chiều 22/2, ông Lê Văn Quyết - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Eximbank - xác nhận bà Chu Thị Bình mất hàng trăm tỷ đồng là có thật. Ông Quyết cũng đồng thời cho biết theo kết luận của cơ quan điều tra, ông Hưng đang ở Mỹ và đã bị công an Việt Nam thông báo truy nã quốc tế.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Trước đó, từ năm 2014 đến đầu 2017, ông Lê Nguyễn Hưng - Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP HCM - lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng là bà Chu Thị Bình ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, cùng nhân viên của Eximbank đến nhà riêng của bà Bình để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi của bà Bình.

Ông Lê Nguyễn Hưng lợi dụng bà Chu Thị Bình ký khống giấy ủy quyền để điền tên 3 người được ủy quyền, gồm: Bà Nguyễn Thị Hồng Lê (người thân của vợ ông Hưng), ông Nguyễn Minh Huân và một người chưa rõ danh tính (người này và ông Huân là đối tượng kinh doanh vàng) để rút tiền từ các sổ tiết kiệm của bà Bình.

Và với mục đích chiếm đoạt tiền từ bà Bình, ông Lê Nguyễn Hưng đã chỉ đạo cấp dưới xác nhận giao dịch không đúng quy định của Eximbank, chi trả tiền không đúng người gửi.

Sau khi chiếm đoạt được tiền của bà Bình, ông Hưng bất ngờ xin nghỉ việc vào khoảng tháng 2/2017, sau đó bỏ trốn khỏi Việt Nam. Thời điểm này, bà Bình kiểm tra số dư 3 sổ tiết kiệm, trong đó một sổ 247 tỷ đồng, một sổ 49 tỷ đồng và một sổ 5,4 tỷ đồng thì phát hiện toàn bộ tổng số tiền 301,4 tỷ đồng đã biến mất, mặc dù 3 quyển sổ tiết kiệm bà vẫn còn cầm trên tay.

Tá hỏa, bà Bình đã làm việc với lãnh đạo Eximbank đồng thời trình báo với Cơ quan Cảnh sát Điều tra phía Nam (C44B) - Bộ Công an.

Vừa qua, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Eximbank Chi nhánh TP HCM.

Để giải quyết quyền lợi của bà Chu Thị Bình, trong ngày 22/2, HĐQT Eximbank đã tiến hành họp, thống nhất phương án trả lại tiền cho bà Bình./.

Hà Giang (T/h)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ