• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phố sách Hà Nội tất bật chuẩn bị ngày khai trương

Văn hoá 30/04/2017 18:29

(Tổ Quốc) -Phố sách Hà Nội sẽ được khai trương vào ngày 1-5,  nhưng từ hôm nay phố sách đã đón rất đông khách du lịch và người mê sách đến thăm quan và trao đổi sách.

Đây là tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho sách, giới thiệu những cuốn sách, những bộ sách mới, nơi độc giả có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng, gặp gỡ giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả trong và ngoài nước.
Phố sách Hà Nội nằm trong con phố 19 tháng 12, được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực xung quanh. 16 gian hàng sách đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, tập trung làm nổi bật sách; có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi.
 Hai đầu phố đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử.
 Toàn tuyến phố được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí; 2 cây nước uống tại vòi và 2 điểm bán nước tự động, khu vực cà phê - sách, quầy bán hoa tươi và đồ lưu niệm.
 Phố sách là nơi quy tụ rất nhiều nhà xuất bản và các đơn vị phát hành, các nhà sách uy tín.
Được biết, Hà Nội đã trồng bổ sung 25 cây xanh để tạo bóng mát, tận dụng giải phân cách để tạo thành vườn hoa và bố trí hệ thống ghế nghỉ đọc sách.
Tất cả các đơn vị tham gia đang cố gắng hoàn thiện những khâu thi công cuối cùng cho gian hàng của mình.
Ông Trình Đình Lân (76 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) xuống phố sách thăm qua và tìm cuốn sách "Biên Bản Chiến Tranh 1, 2, 3, 4.75" của tác giả Trần Mai Hạnh.
"Hà Nội nên có nhiều hơn những không gian sách và những con phố sách dành cho những người ham mê đọc sách và tìm hiểu về sách. Tôi mong muốn sẽ có nhiều hơn những đầu sách quý được mang rồi trưng bày và đưa sách đến gần hơn với người đọc"- ông Lân chia sẻ thêm.
Tuy chưa chính thức khai chương nhưng phố sách Hà Nội thu hút đông các bậc phu huynh đưa con đến để tìm mua sách.
Ngay sau Lễ khai trương Phố Sách, trong ngày 01/5/2017, một loạt các hoạt động hấp dẫn về sách sẽ được liên tục tổ chức tại khu vực sân khấu như chương trình giao lưu với chủ để “Tuổi thơ Hà Nội thời bao cấp”"Đừng chờ ai lên tiếng hộ mình” hay “Sách và văn hóa đọc”.... 
Lễ khai trương Phố sách Hà Nội sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức tại phố 19-12 (Hà Nội) vào 9h30 sáng ngày 1/5/2017

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ