• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ VHTTDL

Du lịch 22/05/2018 05:02

(Tổ Quốc) - Ngày 21/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có ý kiến về Đề án tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trên cơ sở Tờ trình số 75/TTr-BVHTTDL ngày 16/4/2018 về Đề án Tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có ý kiến đồng ý phương án đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam. Giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt Đề án và quy định cụ thể việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam; chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức thực hiện bảo đảm hiệu quả, thiết thực.

Trước đó, hồi tháng 5/2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp rà soát, đánh giá các hội chợ du lịch, các lễ hội du lịch trong cả nước và việc cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch tạm thời cho người sử dụng ngoại ngữ ít thông dụng. Sau khi nghe Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo; ý kiến các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có kết luận thống nhất sự cần thiết tổ chức một Hội chợ du lịch quốc tế trên danh nghĩa quốc gia (Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng chủ trì tổ chức nghiên cứu, rà soát, đánh giá lại việc tổ chức các hội chợ du lịch quốc tế tại Việt Nam và xây dựng Đề án Tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam. Đề án cần nêu rõ quy mô, tần suất, mục đích tổ chức, hoạt động chính thức và bổ trợ, nguồn kinh phí thực hiện, trách nhiệm phối hợp của các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức hiệp hội ngành nghề trong việc tổ chức thực hiện.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế tại các địa phương, đặc biệt là xác định các nội dung, hoạt động trong khuôn khổ các Hội chợ nhằm quảng bá tốt hơn thương hiệu và hình ảnh quốc gia. Không sử dụng ngân sách Trung ương để tổ chức Hội chợ ở các địa phương.

Khánh Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ