• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Đang có sự lệch pha giữa doanh nghiệp FDI và trong nước

Kinh tế 16/06/2017 16:36

(Tổ Quốc) -Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết như vậy tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ năm 2017, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam đồng tổ chức.

Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam coi thành công của doanh nghiệp FDI là thành công của Chính phủ Việt Nam và muốn doanh nghiệp FDI coi thành công của doanh nghiệp trong nước cũng là thành công của chính mình.

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng bày tỏ sự tiếc nuối khi Diễn đàn chưa đề cập sâu sắc tới việc thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam và tăng cường liên kết giữa DN FDI với DN trong nước mặc dù nội dung này là chủ đề của Diễn đàn giữa kỳ này.

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại diễn đàn.

Theo Phó Thủ tướng, hiện đang có sự “lệch pha” giữa DN FDI - hoạt động hiệu quả, tăng trưởng tốt và kinh tế trong nước - tăng trưởng chậm.

Đồng thời chia sẻ, quan điểm của Chính phủ là tạo mọi điều kiện thuận lợi để tiếp tục thu hút nhiều hơn nữa DN FDI và kết nối sản xuất, đầu tư với DN trong nước để cho cả hai khối có sự phát triển đồng đều, đủ năng lực tham gia vào các chuỗi sản xuất có giá trị của thế giới.

Toàn cảnh diễn đàn.

Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam khẳng định lập trường, quan điểm của Việt Nam coi DN FDI là bộ phận hữu cơ quan trọng của nền kinh tế, thành công của DN FDI là thành công của Chính phủ Việt Nam và muốn DN FDI coi thành công của DN trong nước cũng là thành công của chính mình.

“Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh thu hút FDI nhưng sẽ có chọn lọc, ưu tiên cho các DN nước ngoài có lĩnh vực hoạt động phù hợp với tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế của Việt Nam, có công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường, có sẵn chuỗi liên kết, quản trị tốt, sẵn sàng kết nối với DN Việt Nam”- Phó Thủ tướng chia sẻ.

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng cũng trao đổi thêm với các đại biểu về chủ trương hội nhập với quốc tế của Việt Nam; xây dựng, hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch cho tất cả các loại hình DN; tạo thuận lợi thương mại; Chính phủ cũng tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn thiện, phát triển mạnh mẽ các loại thị trường…

Được biết, chủ đề của diễn đàn giữa kỳ năm nay là tăng cường liên kết khu vực đầu tư nước ngoài với đầu tư trong nước trong bối cảnh mới của nền kinh tế thế giới.

Với ba phiên làm việc, các diễn giả đã bàn luận về các vấn đề thu hút đầu tư tư nhân trong các lĩnh vực đầu tư- thương mại, ngân hàng, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp ô tô- xe máy, điện và năng lượng…/.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ