• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Thừa Thiên- Huế phát triển du lịch là hàng đầu

Thời sự 07/08/2016 20:52

(Tổ Quốc) -Chiều 7/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Theo đó, Phó Thủ tướng đề nghị, trong giai đoạn tới, tỉnh lấy phát triển du lịch làm đầu.

“Phát triển du lịch không thể dựa vào nhà nước, phải tiếp cận theo hướng thị trường, đảm bảo liên kết vùng; tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng du lịch và đảm bảo môi trường du lịch, cung cách ứng xử văn minh, chuyên nghiệp của đội ngũ làm du lịch ”- Phó Thủ tướng yêu cầu.

Tỉnh cũng chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch từ di sản văn hóa và xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt, đẳng cấp gắn với nghỉ dưỡng, hội thảo.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Thừa Thiên Huế tập trung vào phát triển du lịch.

Lấy ví dụ về khu đầm phá Tam Giang, rộng 22.000 ha của Thừa Thiên- Huế, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết: “Từ trên cao nhìn xuống mới thấy phá Tam Giang đẹp như thế mà ta không khai thác được thì thật là lãng phí”.

Phó Thủ tướng gợi ý, câu chuyện ở đây là phải thay đổi tư duy của người làm du lịch, kinh tế. Phải chuyển mạnh sang thị trường khi làm du lịch, để người dân và doanh nghiệp tham gia quản lý, phát triển du lịch, chính quyền đừng ôm việc, đừng quá trông cậy vào nhà nước về vốn.

Theo Phó Thủ tướng, tỉnh cần xây dựng một Đề án cụ thể để khai thác lợi thế của vùng đầm phá này theo chủ trương quy hoạch phá Tam Giang để kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược vào khu vực này một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đồng tình với đề nghị xây dựng Đề án đối với đô thị di sản Huế và đề nghị tỉnh phải xúc tiến làm ngay bằng việc thành lập một Ban chỉ đạo do lãnh đạo chủ chốt của tỉnh làm Tổ trưởng và có sự tham gia của các Bộ, ngành để kiến nghị các vấn đề thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng hoặc cao hơn là Bộ Chính trị để giải quyết, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.

Về thiệt hại sự cố môi trường biển, Phó Thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ sẽ sớm ban hành các chính sách dài hơn, căn cớ hơn để ổn định đời sống người dân, khôi phục sản xuất tại vùng bị ảnh hưởng.

Gói chính sách bao gồm nhiều chính sách căn cơ như: khôi phục tái tạo nguồn lợi hải sản và nơi cư trú của các giống loài hải sản, cho vay vốn khôi phục sản xuất, hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp, giải quyết việc làm và bảo hiểm y tế.

Được biết, kinh tế của Thừa Thiên – Huế tăng trưởng bình quân trong 2 năm qua đạt mức 9%/năm, chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng du lịch- dịch vụ và công nghiệp, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Bình quân mỗi năm giải quyết được 16.000 việc làm, tỷ lệ hộ nghèo giảm khá nhanh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao việc tỉnh tổ chức thành công các Kỳ Festival Huế, góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh Huế và Việt Nam tới bạn bè quốc tế./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ