• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Tổng Giám đốc Agribank lên tiếng về tài khoản khách hàng bị rút tiền trong đêm

Kinh tế 27/04/2018 06:46

(Tổ Quốc) - Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Trước đó, vào tối 25/4, nhiều người là chủ tài khoản Agribank đã bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền mặc dù chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Nhận thấy sự việc bất thường, các chủ tài khoản đã thông báo cho Agribank, yêu cầu khoá tài khoản và được ngân hàng này chấp thuận yêu cầu, gửi tin nhắn đã xác nhận khoá tài khoản. Tuy nhiên, sau đó các tài khoản vẫn tiếp tục bị rút tiền nhiều lần.

Bước đầu cho thấy, có khoảng 400 tài khoản khách hàng Agribank bị hack trong tối 25/4..

Trên Zing.vn, đại diện Agribank cho biết, sáng 26/4, ngân hàng đã có buổi làm việc với các cá nhân bị mất tiền và cam kết bồi hoàn số tiền bị rút trước đó. Đồng thời, ngân hàng cũng giải thích việc đã thông báo khóa tài khoản nhưng vẫn bị mất tiền vì số lượng thẻ bị hack tương đối nhiều (khoảng 400 người) nên không thao tác kịp.

Bà Nguyễn Thị Phượng – Phó Tổng giám đốc Agribank cho biết, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc ngay sau khi được thông báo về sự cố trên.

Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM của Agribank, ngân hàng sẽ thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng bị mất tiền trong thời gian sớm nhất.

Trường hợp các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại TCTD khác, Agribank phối hợp thu nhập chứng từ và cũng sẽ phản hồi đến khách hàng ngay khi nhận được kết quả.

Nếu nguyên nhân bị mất tiền do khách quan không phải lỗi khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Agribank luôn khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN./.

Hà Giang

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ