• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Tổng Giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn bị khởi tố; Y án tử hình cựu TGĐ Oceanbank Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm chung thân

Kinh tế 06/05/2018 14:19

(Tổ Quốc) - Tên tuổi của hàng loạt doanh nhân nổi tiếng là tâm điểm gây chú ý dư luận trong tuần qua (1/5-4/5).

Phó Tổng Giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn Vũ Mạnh Tùng bị khởi tố

Phó Tổng Giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn Vũ Mạnh Tùng (Nguồn: Internet)

Phó Tổng Giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn Vũ Mạnh Tùng bị khởi tố. Trong tuần, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C46) đã ra quyết định khởi tố bị can  và lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét với Vũ Mạnh Tùng, sinh năm 1974, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Vũ Mạnh Tùng  bị khới tố về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo Điều 355 Bộ Luật Hình sự. Các quyết định trên căn cứ theo kết quả điều tra vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại  Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 55/C46-P11 ngày 13-9-2017.Vụ án thuộc diện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng.

Dư luận cho rằng, việc chưa khởi tố bị can trong khi vụ án đã được khởi tố hơn một năm khiến vụ việc có nguy cơ “chìm xuồng”, không thể làm sáng tỏ.  Vì vậy, việc Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C46) đã ra quyết định khởi tố bị can  và lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét với Vũ Mạnh Tùng có ý nghĩa hết sức quan trọng, có thể là một mắt xích quan trọng để làm sáng tỏ vụ án.

Y án tử hình cựu TGĐ Oceanbank Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm chung thân

(Nguồn: TTXVN)

Chiều 4/5, HĐXX phúc thẩm TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ra phán quyết cuối cùng đối với các bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương - Oceanbank.

Theo đó, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank, mức án tù chung thân về 4 tội: cố ý làm trái, vi phạm quy định về cho vay, lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng giám đốc OceanBank, bị tuyên y án tử hình về 3 tội: cố ý làm trái, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.

Đánh giá bản án sơ thẩm đối với các bị cáo là không oan, song xét các tình tiết giảm nhẹ, tinh thần khắc phục hậu quả, Hội đồng xét xử phúc thẩm kiến nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao xem xét giảm hình phạt cho bị cáo Nguyễn Xuân Sơn từ tử hình xuống chung thân sau khi bị cáo này khắc phục xong ít nhất 3/4 hậu quả.

Bị cáo Nguyễn Thị Minh Thu, nguyên Tổng giám đốc OceanBank, bị tuyên phạt 22 năm tù; Nguyễn Văn Hoàn, nguyên Phó tổng giám đốc Oceanbank, lĩnh án 20 năm tù.

Rời “ghế nóng” Vingroup, bà Dương Thị Mai Hoa “đầu quân” ABBANK

Ngân hàng TMCP An Bình (BBank) chính thức tuyển dụng và bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc. Vị trí này trước đây do ông Nguyễn Mạnh Quân nắm giữ.

Ông Quân là Phó Tổng giám đốc - đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình trong giai đoạn từ 12/1/2018 đến hết ngày 3/5/2018 -  sẽ tiếp tục công tác tại ABBANK với vị trí Phó Tổng giám đốc.

Bà Dương Thị Mai Hoa - sinh năm 1969. Bà Hoa vừa từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc tập đoàn Vingroup vào ngày 25/2 vừa qua. Bà Hoa đã có gần 5 năm công tác tại vị trí Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của tập đoàn này (2013-2018).

Trước đó, bà Hoa từng giữ các chức vụ chủ chốt tại nhiều ngân hàng khác nhau gồm: Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (2009 -2011)./.

MobiFone đã nhận đủ 8.505 tỷ đồng từ AVG

(Nguồn: Internet)

Trong tuần, Tổng công ty viễn thông MobiFone đã có văn bản báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thu hồi tiền trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG.

đến ngày 26/4/2018, đại diện cổ đông AVG đã chuyển cho MobiFone số tiền hơn 3.971 tỷ đồng. Tổng số tiền MobiFone đã nhận từ đại diện cổ đông chuyển nhượng AVG đến thời điểm này là hơn 8.505 tỷ đồng. Số tiền này bao gồm tiền MobiFone đã thanh toán cho nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần khi mua 95% cổ phần AVG (hơn 8.445 tỉ đồng) và gần 60 tỉ đồng là số tiền các cổ đông chuyển nhượng tạm trả cho các chi phí liên quan đến Dự án và khoản lãi tạm tính cho số tiền MobiFone đã thanh toán.

Kể từ khi MobiFone và AVG ký thỏa thuận hủy hợp đồng mua bán, nhóm cổ đông của AVG phải chuyển trả toàn bộ số tiền cho MobiFone trong vòng 90 ngày. Do đó, toàn bộ số tiền 8.505 tỷ đồng đã được đại diện cổ đông chuyển nhượng chuyển trả cho MobiFone lần lượt vào các ngày 15/3, 28/3, 16/4, 17/4 và 26/4.

Trước đó, theo thỏa thuận hủy bỏ hợp đồng giữa Mobifone và AVG vào ngày 12/3, hai đơn vị này thống nhất hủy việc chuyển nhượng 344,66 triệu cổ phần, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thỏa thuận.

Lần đầu tiên có người trúng giải Jackpot hơn 300 tỷ đồng

Tại kỳ quay số mở thưởng sản phẩm Power 6/55 ngày 5/5, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam đã xác định 1 vé trúng thưởng giải Jackpot 1 với trị giá hơn 300 tỷ đồng.

Chiếc vé này được phát hành tại điểm bán của Vietlott số 252 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trị giá giải thưởng là: 303.899.669.850 (chưa khấu trừ thuế). Vị khách hàng may mắn này đã mua tổng cộng 5 vé theo hình thức tự chọn bộ số.

Đây là lần đầu tiên có vé trúng giải Jackpot 1 kể từ khi sản phẩm Power 6/55 chính thức ra mắt hồi tháng 8/2017./.

Hà Giang

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ