• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Tổng thống Mỹ dùng email cá nhân làm việc công

Thế giới 03/03/2017 17:47

(Tổ Quốc) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã sử dụng tài khoản email cá nhân để làm việc công khi còn là Thống đốc của bang Indiana, văn phòng của ông cho biết trong một tuyên bố ngày 2/3.

Vụ việc về sử dụng tài khoản email cá nhân của ông Pence được tờ Indianapolis Star đăng tải đầu tiên, cho biết rằng ông Pence đã sử dụng email cá nhân để thảo luận về các vấn đề nhạy cảm và vấn đề an ninh quốc gia. Tài khoản email này cũng đã bị tấn công mạng trong mùa hè năm ngoái, tờ báo nói thêm.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, ông Pence chỉ trích việc sử dụng tài khoản email cá nhân của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong khi bà giữ chức Ngoại trưởng Mỹ và nói rằng hành động trên đe dọa an ninh quốc gia.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (Nguồn: AP)

"Tương tự như các thống đốc trước đây, trong thời gian làm Thống đốc bang Indiana, ông Mike Pence duy trì sử dụng tài khoản email của tiểu bang và một tài khoản email cá nhân", văn phòng của ông Pence nói trong một tuyên bố.

Tờ Indianapolis Star cũng cho biết, luật của bang Indiana không cấm công chức sử dụng các tài khoản email cá nhân và tất cả tất cả những hoạt động liên quan tới giải quyết các việc công của tiểu bang đều phải lưu lại và sẵn sàng công khai theo yêu cầu tiếp cận thông tin của người dân.

Sau khi tài khoản email bị tấn công mạng trong tháng 6/2016, ông Pence đã lập một tài khoản mail AOL mới.

Văn phòng của ông Pence cũng nói trong tuyên bố rằng ông đã chỉ đạo xem xét tất cả các thông tin liên lạc của ông khi còn làm Thống đốc bang Indiana để đảm bảo rằng các email có liên quan đến các vấn đề nhà nước được chuyển giao và lưu trữ đúng quy định.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ