• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Phong cách những ông bố”- đột phá cho thời trang thế giới

Văn hoá 16/09/2016 05:02

(Tổ Quốc) -Thực tế, thoải mái, tự tin – Phong cách “những ông bố” (dadcore) đang là một nguồn cảm hứng mới mẻ cho thời trang thế giới.

Phong cách những ông bố trên sàn diễn thời trang (Ảnh:Rex)

Dadcore được lấy cảm hứng từ tủ quần áo của người đàn ông đã rũ bỏ vẻ hào nhoáng để trở thành một người cha. Không giống như hầu hết các xu hướng thời trang được lấy cảm hứng từ các bộ phim, nhạc sĩ hay từ trong lao động - ý tưởng của ‘dadcore’ đến từ sự hài hước và bản phác thảo đã bị “tưởng nhầm” là trò đùa trên mạng trước khi được nhìn thấy trên các sàn diễn thời trang.

Một xu hướng khác hiện nay kết hợp với phong cách dadcore là quần ống rộng và xếp li gấu trước. Xu hướng mới lạ đã “lôi tuột” sự thống trị gần một thập kỷ của Dior Homme và Raf Simons với chiếc quần skinny jeans được coi là mang dáng dấp hiện đại. Nhưng giờ đây các nhà thiết kế như JW Anderson đã làm sống lại phong cách quần ống rộng huyền thoại đó.

Quần jean chữ T của những ông bố thường xuất hiện đi kèm với thắt lưng để dễ dàng “đóng thùng” với chiếc áo T-shirt. Đó chính là dadcore và thời kì thịnh hành của dadcore đã tới.

Tổng thống Obama - Người dẫn đầu xu hướng thời trang "những ông bố" (Ảnh:AP) 

Tổng thống Obama đã liên tục bị chế giễu bởi phong cách "người cha quê mùa" của ông trong suốt nhiệm kỳ tổng thống. Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama đã chia sẻ trên một chương trình truyền hình vào năm 2008 rằng thật hài hước khi người chồng Tổng thống của bà ăn vận trên người những đồ có lẽ đã trở thành biểu tượng thời trang từ 10 năm trước. Khi nhiệm kỳ tổng thống kết thúc, ông Obama có thể chứng minh được xu hướng này là đúng đắn.

Levi mới đây đã cho tái xuất chiếc quần jeans 505 mang tính biểu tượng của hãng này. Phong cách này đã được ưa chuộng từ những năm 1970 và xuất hiện trên trang bìa của Fingers cùng với Rolling Stones. Với tốc độ này, phong cách dadcore có lẽ sẽ kết thúc mọi kiểu định nghĩa thời trang của thời đại.

Theo Theguardian

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ