• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phụ huynh nhắn nhủ HLV đội bóng nhí Thái: “Đừng tự trách bản thân”

Thế giới 08/07/2018 08:24

(Tổ Quốc) - Các bức thư do bố mẹ các cầu thủ nhí viết gửi HLV đội bóng trong bối cảnh công cuộc giải cứu vẫn tiếp tục.

Phụ huynh của 12 cầu thủ nhí đã cùng viết một bức thư nhắn nhủ tới HLV đội bóng rằng: “Xinh đừng tự trách bản thân”.

Hình ảnh đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang

“Chúng tôi muốn bạn biết rằng, chúng tôi – những phụ huynh của đội bóng nhí không hề tức giận hay trách cứ bạn bất kỳ điều gì. Vì thế, đừng quá lo lắng về điều này”, một phụ huynh viết trong lá thư gửi tới Ekkapol Chantawong– HLV của đội bóng nhí.

Những lá thư viết tay liên tục được gửi tới các phụ huynh ở ngoài hang và đưa vào trong hang trong thời gian đội bóng nhí Thái Lan và HLV chưa thể ra ngoài.

Các lá thư đều bày tỏ mong muốn chính quyền Thái Lan sẽ nhanh chóng tìm cách giải cứu đội bóng ra khỏi hang trước thời điểm mùa mưa rơi vào đỉnh điểm.

“Con vẫn khoẻ. Trong này chỉ hơi lạnh chút xíu. Mẹ đừng lo lắng và đừng quên sắp sinh nhật con rồi.” - một lá thu cậu bé Duangpetch Promthep gửi mẹ.

Hoạt động giải cứu các cầu thủ nhí Thái Lan vẫn tiếp tục. Chính quyền Thái Lan đang cố gắng hết sức mình trong chiến dịch giải cứu các cậu bé ra ngoài hang.

Mùa mưa Thái Lan đang kéo dài hơn mong đợi và mực nước chỉ có thể giảm khoảng 1 cm trong 1 giờ. 

“Phải cần 3-4 ngày nữa mới có thể áp dụng cho một trong số các hoạt động giải cứu”, ông Narongsak Osatanakorn– Tỉnh trưởng Chiang Rai nói.

Các em chưa học được cách hít thở mặt nạ lặn và hang động vẫn chưa đủ khô để chúng có thể rời khỏi mà không bị ngập nước.

Tuy nhiên, nỗ lực giải cứu có thể bị giảm đi bởi chất lượng không khí rất tồi tệ bên trong hang động khi mức oxy giảm xuống 15% bởi sự góp mặt của hàng trăm nhân viên cứu hộ đang làm việc bên trong.

“Nếu lượng oxy giảm xuống thấp hơn 12% sẽ ảnh hưởng đến não bộ và người ở trong hang”, ông Osatanakorn nói.

Hạn chế khác là mực nước bên trong hang động, với các nhà chức trách thừa nhận vị trí chỗ gờ mà các chàng trai đang ngồi có thể không thể tránh trường hợp nước lụt.

Lực lượng cứu hộ đã khoan hơn 100 lỗ vào ngọn núi nơi có hang động Tham Luang, với hy vọng có thể tiếp cận được đội bóng. “Một vài trong số các lỗ này có độ sâu khoảng 400m... nhưng họ vẫn chưa tìm thấy địa điểm cần tìm”, AFP dẫn lời ông  Osottanakorn cho biết. Khó khăn hàng đầu của nhiệm vụ này chính là việc thiếu một công nghệ “để có thể xác định được vị trí” của các nạn nhân.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ