• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phụ huynh toàn Trung Quốc phẫn nộ vì nhà trường “ép” học sinh xem quảng cáo

Thế giới 03/09/2018 14:01

(Tổ Quốc) - Tất cả các trường học Trung Quốc yêu cầu học sinh xem chương trình giáo dục, nhưng hoá ra, các em phải xem quảng cáo liên tục.

Tối hôm thứ Bảy (1/9), học sinh tại tất cả các trường học trên toàn Trung Quốc được yêu cầu phải ngồi trước tivi vào đúng 8h… để xem một loạt các quảng cáo thương mại kéo dài tới 12 phút.

Trước đó tất cả trường học Trung Quốc đã gửi thông báo hướng dẫn phụ huynh và các con xem một chương trình giáo dục do chính phủ sản xuất có tên gọi là Bài học đầu tiên.

Tuy nhiên, chương trình phát sóng trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) lại bắt đầu với 12 phút quảng cáo liên tục. Điều này đã khiến nhiều bậc phụ huynh vô cùng tức giận.

“Hãy nhớ nhắc nhở con bạn xem chương trình đúng giờ”, một trường tiểu học tại Bắc Kinh yêu cầu các bố mẹ. “Ảnh chụp con bạn đang xem chương trình phải được đăng tải lên nhóm chat trực tuyến của trường”.

Chương trình Bài học đầu tiên được phát sóng ngay trước khi năm học mới bắt đầu tại Trung Quốc (ảnh: SCMP)

Hàng ngàn các bậc phụ huynh đã thông qua mạng xã hội để bày tỏ sự phản đối của mình trước việc CCTV lợi dụng một chương trình giáo dục cộng đồng của Bộ Giáo dục, để kiếm tiến quảng cáo.

Bài học đầu tiên đã dạy học sinh rằng họ không cần phải trân trọng thời gian”, một bà mẹ đến từ tỉnh Giang Tô mỉa mai.

Một người khác chỉ ra: “Bởi vì đối với họ, tiền là thứ quan trọng nhất”.

Hôm Chủ nhật (2/9), đại diện của CCTV đã phải nói lời xin lỗi trên trang Weibo của đài này.

“Chúng tôi thành thật gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh và các em học sinh về phần quảng cáo dài và trình chiếu chương trình bị trì hoãn”, CCTV cho biết.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chương trình Bài học đầu tiên vướng phải những tranh cãi. Nhiều cha mẹ tỏ ra không hài lòng với việc lựa chọn một số ngôi sao nổi tiếng tham gia chương trình – trong đó có cả ngôi sao điện ảnh võ thuật nổi tiếng Thành Long – để chia sẻ suy nghĩa về học tập, thành công và cuộc sống.

Theo Phát ngôn viên của Bộ Giáo dục Trung Quốc Xu Mei, lịch phát sóng chương trình đã được trao cho đài CCTV toàn quyền quyết định.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ