• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phụ nữ làm ngành nào dễ trở thành triệu phú nhất ?

Thế giới 24/07/2017 16:38

(Tổ Quốc) - Một nghiên cứu mới đây đã tiết lộ ngành nghề có nhiều triệu phú là nữ nhất.

Một nghiên cứu mới đây đã tiết lộ ngành nghề có nhiều triệu phú là nữ nhất.

Đã bao giờ bạn tự hỏi đa số nữ triệu phú làm ngành nghề nào chưa? Một nghiên cứu gần đây của trang Compelo và Wealth Insight đã tiết lộ, đó là ngành truyền thông. Theo báo cáo, 1/4 triệu phú làm giàu trong ngành này là phụ nữ.

Vậy ngành nghề nào có ít triệu phú là phụ nữ nhất? Theo nghiên cứu, những ngành nghề về kỹ thuật và viễn thông có số lượng triệu phú là nam giới khá cao, chiếm tới 92% những triệu phú trong ngành.

Oliver Williams, giám đốc công ty tư vấn WealthInsight, đã bày tỏ suy nghĩ về nghiên cứu trên:

“Sự giàu có của phụ nữ có xu hướng đến từ việc kinh doanh nhiều hơn nam giới, chúng tôi thấy rằng phụ nữ thường dồn hết tâm trí vào việc khởi động những công ty sẽ tạo ra tài sản cho họ. Do đó, những ngành nghề mà họ hiểu rõ sẽ thu hút họ hơn, ví dụ như truyền thông hoặc bán lẻ chứ không phải xây dựng hay kỹ thuật.

Nghiên cứu trên không có gì quá bất ngờ vì các ngành như xây dựng hay kỹ thuật đều không phù hợp với phái nữ. Điều thú vị là theo nghiên cứu đó, gần một nửa nữ triệu phú giàu có nhờ kinh doanh chứ không phải dựa vào các công việc được trả lương.

Bên cạnh đó, một điều bất ngờ nữa là ngành công nghệ, vốn được biết đến là ngành có tỷ lệ cao về bình đẳng, lại là ngành trả lương không đồng đều nhất.”

 Đa số triệu phú nữ làm việc trong ngành truyền thông (nguồn: wikivisually)

Có lẽ khoảng cách giới tính cũng tác động phần nào đến vấn đề lương: Các nhà nghiên cứu cho biết 45% triệu phú là nam giới làm giàu nhờ những công việc được trả lương, so với chỉ 31% triệu phú nữ giới có tính chất công việc như vậy.

Để giải quyết khoảng cách tiền lương giữa nữ giới và nam giới phải mất một khoảng thời gian khá dài.

(Theo Hellogiggles)

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ