• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Phương Tây muốn gạt World Cup khỏi Nga”

Thế giới 02/04/2018 11:10

(Tổ Quốc) - Nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng Anh và Mỹ đang tìm cách đưa World Cup ra khỏi nước Nga.

Nói trong một cuộc phỏng vấn dài trên kênh Russia TV, nữ phát ngôn viên  Nga Maria Zakharova cho biết, mục đích chính của Anh và Mỹ là muốn loại bỏ World Cup khỏi Nga trong mùa hè này.

Anh và Mỹ muốn loại bỏ World Cup ra khỏi Nga.

Anh liên tục mong muốn trừng phạt Nga sau khi cho rằng Moscow là thủ phạm vụ tấn công cựu điệp viên Skripal tại Anh.

Theo BBC, nhiều khả năng Anh sẽ không tham gia World Cup và xem đây là một cách phản ứng của nước này.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson thậm chí đã so sánh World Cup của Nga sẽ diễn ra trong mùa hè này giống với Olympic của Đức vào năm 1936. Vào thời điểm đó, Anh đã lên tiếng phản đối sự kiện thể thao này.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có động thái nào cho thấy đội tuyển Anh sẽ tẩy chay Giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra vào tháng 6/2018.

Căng thẳng ngoại giao Nga Anh khiến hàng chục nhà ngoại giao của Nga và các nước phương Tây bị trục xuất sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal. Trong một động thái gần đây nhất, khoảng 170 nhà ngoại giao Nga và gia đình họ đã rời Washington đêm 30/3.

Cùng thời điểm, cờ Mỹ tại đại sứ quan Mỹ ở St Petersburg đã được hạ xuống sau khi Moscow chỉ định đóng cửa.

Nói trên kênh  Channel 5 TV của Nga, bà Zakharova cho biết: “Điều này là khiến tôi cho rằng, họ đang muốn đưa World Cup ra khỏi Nga. Họ sẽ dùng mọi cách để loại bỏ.”

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc  Antonio Guterres cho biết ngày 19/4 cảnh báo về tình hình này nếu kéo dài sẽ khiến chúng ta rơi vào Chiến tranh Lạnh”.

Nga cho biết, họ sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Tổ chức Cấm vận vũ khí hóa học (OPCW) nhằm tìm ra sự thật xung quanh vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Skripal.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ