• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phương Thanh: Luôn ích kỷ trong tình yêu

Giải trí 01/05/2016 07:16

(Tổ Quốc)- Trong tình yêu tôi cũng như nhiều phụ nữ khác, ích kỷ và cũng hay khóc thầm, cũng có một chút lì…

(Tổ Quốc)- “Trong tình yêu tôi cũng như nhiều phụ nữ khác, ích kỷ và hay khóc thầm, cũng có một chút lì. Khi yêu tôi chỉ muốn người đó có duy nhất mình tôi”, nữ ca sĩ Một thời đã xa - Phương Thanh trải lòng.

Những năm gần đây, khán giả thấy Phương Thanh xuất hiện nhiều trong vai trò diễn viên của những bộ phim truyền hình, điện ảnh. Tuởng chừng nữ ca sĩ với bản hít “Trống vắng” đình đám một thời đã chán âm nhạc, nhưng mới đây khán giả bất ngờ và thích thú khi Phương Thanh ra mắt MV “Về quê”- một trong ba MV nằm trong dự án nhạc phát hành “phi lợi nhuận”. Trong MV này, khán giả sẽ thấy một Phương Thanh dịu dàng, e ấp, thôn nữ khác hoàn toàn với phong cách âm nhạc bốc lửa, cuồng nhiệt trước đây của cô.



Hình ảnh mới của Phương Thanh trong MV "Về quê"

Phương Thanh đã giành thời gian trải lòng với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc về chuyện đời, chuyện nghề, những vất vả của một bà mẹ đơn thân. Hay như với dự án bộ ba MV phi lợi nhuận mà Phương Thanh đang theo đuổi, chị làm vì đam mê, vì muốn giữ fan hay vì có đại gia tung tiền?

Đầu tư làm đẹp cho nghệ thuật - không tính toán

+ Khán giả vốn quen thấy chị trong những bản nhạc pop hay rock sôi động. Nhưng trong dự án mới nhất, chị lại thể hiện một hình ảnh mới với tà áo dài thướt tha và hát nhạc phẩm trữ tình, sâu lắng “Về quê” của Phó Đức Phương, chị có thể chia sẻ với độc giả Tổ Quốc vì sao lại làm mới một cách “đột ngột” như vậy?

- Tôi nghĩ, đến một lúc nào đó người ta thành đạt hay thất bại trong cuộc sống thì họ sẽ hiểu rõ nguồn cội và muốn tri ân cội nguồn của mình, bởi đó là nơi sống cũng là khởi đầu cho mình. Đây chính là ý tưởng để tôi thực hiện dự án.





Đầu tư làm đẹp cho nghệ thuật là tôi không tính toán

+ Trong lúc thị trường âm nhạc còn khó khăn, nhưng chị lại thực hiện dự án phi lợi nhuận phải chăng chị có đại gia chống lưng?

- Người ta đến một lúc nào đó sẽ xem tiền không còn quan trọng. Vì thế mình làm điều gì ý nghĩa mới là quan trọng. Nghệ sĩ cũng vậy, phải có sản phẩm giá trị và khi tôi nói việc “phi lợi nhuận” là không muốn mang ra kinh doanh. Bởi trong hoàn cảnh thị trường âm nhạc hiện nay làm điều gì cũng lỗ.

Khi quay MV “Về quê”, tôi không tính được cụ thể mình sẽ làm hết bao nhiêu tiền và công sức những người thực hiện MV đã phải bỏ ra rất nhiều.

Nếu làm để bán sản phẩm cho bằng số tiền mình đầu tư thì chắc chắn không được, cho nên tôi cùng ê kíp Tùng Phan quyết định làm sản phẩm để cho khán giả trân trọng và thấy ý nghĩa. Người nghệ sĩ, được khán giả yêu tiếng hát, cũng như yêu con người mình lâu dài và quý trọng hành động mình làm mới là điều quan trọng.

Trước khi thực hiện dự án, nhiều người đã khuyên tôi nên đợi các nhà đầu tư rồi hãy làm, nhưng tôi đã quyết và máu là phải làm ngay. Đây là đầu tư để làm đẹp cho nghệ thuật nên tôi không tính toán.

+ Như chị chia sẻ, vậy đây có phải là dự án để chiều lòng và giữ fan cho mình?

- Cuôc đời không ai chiều ai, nhưng khi mình đưa ra cái đẹp thì ai cũng thương và yêu quý mình. Nghệ thuật là níu giữ nhau, nghệ thuật cần công chúng và ngược lại.

Không nhất thiết mình làm để chiều lòng fan, tôi có suy nghĩ mình cứ đầu tư và làm đẹp cho nghệ thuật thì chắc chắn mọi người sẽ thương mình.

Ngoài ra, tôi không phải là người dễ chiều được người khác, đặc biệt khán giả mỗi người một ý, khó chiều được hết. Nhưng mình làm đẹp cho nghệ thuật thì mọi người sẽ yêu quý, ủng hộ hết lòng sản phẩm của mình làm ra.

+ Sáng tác âm nhạc Việt Nam đang cạn kiệt sự sáng tạo, ngày nay để tìm được ca khúc hay đến gần với giải trí nhưng đồng thời phải có chất lượng nghệ thuật là hiếm. Nhiều năm trong nghề, có nhiều bài hát thành hit, chị nghĩ sao vấn đề đáng buồn này?

- Ngày xưa, mỗi người một chất, một dòng nhạc nên mọi người có nhiều lựa chọn để xem và trân trọng. Trong một chương trình có 10 ca sĩ sẽ có nhiều màu sắc khác nhau nên duy trì được lâu. Hiện tại, dòng nhạc dance đang được ưu ái nên hầu hết ca sĩ đều mang nhạc dance lên sân khấu, do đó ca nhạc bị một màu.

Ca sĩ nổi tiếng rất nhanh nhưng duy trì dài thì không đơn giản. Theo tôi, xu hướng nào thì mình nên tôn trọng xu hướng đó. Đã là xu hướng chỉ được một thời gian và luôn có sự thay đổi. Người ta sống bằng nội tâm của mình, khi nội tâm mệt mỏi, cạn kiệt thì người ta sẽ sử dụng hình thức, lúc đó họ lại chọn dòng nhạc dance sôi động, máu lửa và sexy.

Dòng nhạc nào cũng có giá trị theo từng thời điểm, bởi con người cũng hay thay đổi như lúc nhanh, lúc chậm… cũng như không thể lúc nào duy trì được một cảm xúc.

Tôi nghĩ dòng nhạc có sức sống lâu thì nên quý trọng, có những dòng nhạc tồn tại rất lâu, đó là dòng nhạc rất đời, cảm xúc thật thì bao giờ cũng được sống lâu.

Tin đồn còn do sự ác ý

+ Có tin đồn, vì Phương Thanh hết thời nên phải chuyển sang đóng phim. Chị nghĩ sao ?

- Tôi nghĩ, mọi tin đồn sẽ có những trường hợp là do ác ý, nếu không cũng do sự kém hiểu biết.

Ở đời, không ai có thể duy trì mãi một danh vọng, niềm vui. Đã là người bao giờ cũng phải trải qua “hỷ, nộ, ái, ố”. Người có suy nghĩ, họ sẽ biết chấp nhận mọi điều trong cuộc sống.

+ Cách đây khoảng chục năm, việc chị làm bà mẹ đơn thân vẫn còn nhiều lời đồn ác ý xung quanh và mọi người cho rằng đó là việc đáng lên án, ngày nay thì dễ thở hơn. Vậy chị đã sống trong giai đoạn đó thế nào? Chị đã vượt qua tâm bão dư luận thế nào?

- Đối với tối việc có con là hạnh phúc. Trong cuộc sống có sự việc xảy ra tôi luôn chấp nhận và xem mọi thứ bình thường.

Bên Đạo Phật mọi thứ đến với mình đều là “có duyên”, tại sao mình không vui vẻ đón nhận. Cho nên tôi thấy chuyện có con không có gì ghê gớm, hay phải khổ, vui vẻ mà.

Tôi là người luôn tin vào tâm linh và cũng không có nhu cầu, ý đinh đi làm vừa lòng người. Theo tôi, hình thức chỉ là thứ vay mượn, quan trọng là nội tâm trong số mạng mình được hoàn chỉnh như thế nào.

Đau khổ khi thương nhau mà không “đủ duyên”

+ Nghe chị chia sẻ, khản giả thấy chị là người mạnh mẽ và lạc quan vậy điều gì sẽ khiến chị yếu đuối?

- Tôi chỉ yếu đuối khi người mình yêu không yêu mình, như vậy tủi thân lắm. Vì mình là phụ nữ được nhiều người thương nhưng người đó lại không thương mình.

Tôi cũng gặp trường hợp như vây, không phải họ không thương mình mà chưa đủ duyên. Họ không thương mình đã buồn, nhưng thương nhau mà không có duyên đến được với nhau thì đó là điều rất đau khổ.

+ Khán giả vẫn quen chị trong hình ảnh bốc lửa trên sân khấu, vậy khi yêu chị là người như thế nào?

- Trong tình yêu tôi cũng như nhiều phụ nữ khác, ích kỷ và cũng hay khóc thầm, cũng có một chút lì. Khi yêu tôi chỉ muốn người đó có duy nhất mình tôi.

+ Bận rộn trên phim trường, với một loạt MV mới… vậy chị dành thời gian cho bé Gà như thế nào? Chị có gặp khó khăn trong việc nuôi dạy bé và định hình tính cách cho con?

- Người đàn bà tài giỏi hay dở đều phải thương con nên sẽ biết cách sắp xếp được thời gian bên cạnh con của mình.

Giác ngộ Đạo Phật, nên tôi tin mỗi con người đều có số phận, tính cách riêng. Do đó, tôi nhìn bản chất con mình qua tâm linh để định hướng con chứ không nhìn qua cách đời./.

+ Xin chân thành cảm ơn ca sĩ Phương Thanh!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

NỔI BẬT TRANG CHỦ