• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Play-off Champions League: Man City đối mặt lá thăm khó

Thể thao 05/08/2016 12:44

Ở vòng Play-off Champions League, Man City hoàn toàn có thể bắt phải các lá thăm khó như Roma hay AS Monaco.

Theo lịch, vào 17h00 chiều nay (giờ Việt Nam), LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp vòng Play-off Champions League. Vòng đấu này rất đáng quan tâm khi có sự góp mặt của Man City, đội bóng chỉ về đích thứ 4 ở Premier League mùa trước.

Phân loại hạt giống Play-off Champions League

Ở vòng Play-off, Man City được xếp làm hạt giống của nhóm dành cho các đội không vô địch quốc gia cùng 4 đội bóng khác là Porto, Villarreal, Ajax Amsterdam và M’Gladbach. Tuy vậy, thầy trò Pep Guardiola vẫn có nguy cơ gặp các lá thăm khó khi ở nhóm còn lại, có 2 đối thủ được đánh giá khá cao là AS Roma và AS Monaco.

AS Roma đáng ra đã được xếp vào nhóm hạt giống nhưng suất này đã thuộc về Ajax Amsterdam sau khi đội bóng Hà Lan ngược dòng hạ PAOK ở trận lượt về trên đất Hy Lạp.

Nguyên tắc bốc thăm của UEFA là tổ hợp ngẫu nhiên các đội bóng của nhóm hạt giống và nhóm còn lại. Roma và Monaco rõ ràng là 2 đối thủ mà thầy trò Pep Guardiola ngán nhất. Steaua Bucuresti (Romania) và Rostov (Nga) cũng mang tới những khó khăn cho Man City bởi họ sẽ phải di chuyển khá xa. Bởi vậy, Young Boys được báo giới Anh đánh giá là đối thủ phù hợp nhất với Man City ở vòng Play-off dù đội bóng của Thụy Sỹ vừa tạo nên màn ngược dòng thú vị trước Shakhtar Donetsk ở vòng sơ loại thứ 3.

Ở nhóm dành cho các Nhà vô địch quốc gia, Viktoria Plzen (CH Séc), Red Bull Salzburg (Áo), Celtic (Scotland), APOEL Nicosia (đảo Síp) và Legia Warsaw (Ba Lan) là 5 đội được chọn làm hạt giống.

Với 20 đội bóng tham dự, UEFA sẽ bốc thăm thành 10 cặp đấu theo 2 nhóm khác nhau. 10 đội bóng đi tiếp sẽ đoạt 10 tấm vé cuối cùng tham dự vòng bảng Champions League mùa tới.

Sau lễ bốc thăm vòng Play-off Champions League, UEFA cũng sẽ tiến hành bốc thăm vòng Play-off Europa League. Ở vòng đấu này, Premier League có 1 đại diện tham dự là West Ham, đội bóng vừa ngược dòng hạ Domzale ở vòng sơ loại thứ 3. Do có thứ hạng cao trên BXH UEFA nên thầy trò Slaven Bilic được xếp vào nhóm hạt giống.

Phân loại hạt giống Play-off Europa League

Thành Nam

bongdaso.com

NỔI BẬT TRANG CHỦ