• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quá khứ “không giống ai” của các danh hài

Giải trí 21/05/2018 14:18

(Tổ Quốc) – Trước khi trở thành các ngôi sao trong lòng hàng triệu khán giả, các danh hài như: Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Công Lý….đã từng có một quá khứ khiến nhiều người bất ngờ.

NSƯT Công Lý: Cậu bé bơm xe đạp đến hàng loạt vai diễn tạo nên dấu ấn

Khác với Vân Dung, Tự Long, gia đình của Công Lý không ai theo đuổi nghệ thuật. Lý do chọn trường đại học Sân khấu và Điện ảnh được anh chia sẻ rất đơn giản.

“Hồi bé, tôi rất thích xem phim nên đã chọn trường Sân khấu – Điện ảnh để thi với suy nghĩ, vào đây mình sẽ được xem và làm thật nhiều phim. Ngay việc tôi đỗ đại học cũng khiến bố mẹ tôi rất ngạc nhiên. Tuy nhiên, bố mẹ tôi luôn tôn trọng quyết định của con cái nên hoàn toàn ủng hộ”, nam nghệ sĩ chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc.

NSƯT Công Lý

Trước khi trở thành Cô Đẩu – vai diễn đã đưa anh đến với công chúng nhiều hơn. Công Lý đã trải qua những ngày còn khó khăn.

“Nhà tôi ở quận Ba Đình Hà Nội, bố mẹ đều là công chức nhà nước nghèo. Mà quả thật, nhà tôi nghèo lắm. Nhà tôi ở gần nhà máy có khá nhiều công nhân. Vì thế cứ sáng đi học là tôi mang theo cái bơm gửi ở nhà người quen gần cổng nhà máy. Đúng 4h30 chiều tan học, tôi lao ngay ra cổng nhà máy ngồi ở đó đợi công nhân về, xem ai xịt lốp xe thì bơm lấy tiền. Tôi cũng tham tiền nên ước mơ khi đó là có một cái thùng gỗ đầy đủ đồ vá săm lốp mở rộng kinh doanh. Toàn bộ số tiền kiếm được từ việc bơm xe, tôi đưa hết cho bố mẹ chứ không hề mua quà bánh ăn vặt phục vụ nhu cầu bản thân.  Và, đó là những khoảnh khắc ký ức tôi không bao giờ quên. Thậm chí nó ăn sâu vào tiềm thức của tôi sau này mỗi khi dạy dỗ con cái”, anh tâm sự.

Hiện tại, Công Lý đang làm trưởng đoàn hai của Nhà hát kịch Hà Nội và trong năm nay, anh có tên trong danh sách được đề nghị xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân.

Vân Dung: Hình ảnh diễn viên điêu ngoa và “Top 15 Hoa hậu Việt Nam”

Nữ nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ trước khi trở thành “Táo y tế” được yêu mến với hàng triệu khán giả thì cô đã có một quá khứ “sáng bóng” không ai ngờ. Nhắc đến Vân Dung khán giả sẽ nhớ đến những vai diễn "thảo mai" nhưng cô đã khiến khán giả bất ngờ khi là thí sinh từng dự thi Hoa hậu Việt Nam.

 Vân Dung

Vân Dung sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ, cả mẹ và bố đều là diễn viên và đạo diễn của Đoàn nghệ thuật Công an Nhân dân, vì thế dòng máu đam mê nghệ thuật đã ngấm vào Vân Dung ngay từ bé. Vân Dung sớm bộc lộ được năng khiếu nghệ thuật từ thủa nhỏ. Năm lên 4 tuổi, Vân Dung đã cùng chi gái Vân Trang đóng những vở kịch do hai chị em nghĩ ra.

Vân Dung có một người chị gái là Lê Vân Trang - chị cũng từng là một người mẫu đất Hà Thành một thời vào những năm 90 

Thủa mới lớn Vân Dung có dáng dấp của một cô người mẫu, chân dài, da trắng và chị đã nối gót chị gái Lê Vân Trang tham gia cuộc thi Hoa hậu  báo Tiền Phong 1992 nay đổi tên là Hoa hậu Việt Nam. Năm đó, Vân Dung lọt vào top 15, còn Vân Trang lọt vào Tóp 10.

Chia sẻ mối duyên với cuộc thi Hoa hậu năm đó, Vân Dung chia sẻ: "Tôi từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chủ yếu ủng hộ tinh thần chị gái là chính, chứ không phải để đạt mục đích gì. Chị gái cao 1,72 m lọt vào top 10. Tôi cao 1,61 m lọt vào top 15. Tôi không bất ngờ với kết quả này vì khi trình diễn áo tắm, áo dài, đi đứng nói năng mình vốn là con nhà nòi được đào tạo trong môi trường nghệ thuật nên cũng khá thuần thục. Ngày xưa chưa có phong trào người mẫu, mọi người đều không chuyên và hơi ngu ngơ. Do không chủ ý thi thố nên cũng chẳng có cảm xúc gì nhiều, tôi không quan tâm kết quả mình đạt được cao hay thấp. Tôi chỉ quan tâm cao thấp trong nghề nghiệp, còn trong sắc đẹp thì không phải cái tôi hướng tới. Mục tiêu của tôi từ bé đến lớn là trở thành diễn viên”.

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, Vân Dung bộc bạch: “Nghề diễn viên đã chọn tôi. Tôi sẽ sống chết, theo đuổi nghề đến hơi thở cuối cùng. Nghề diễn đã cho tôi mọi thứ vậy nên tôi sẽ không bao giờ từ bỏ nghề. Còn việc thi hoa hậu chỉ là theo chị gái và có một cuộc dạo chơi tuổi trẻ mà thôi”, (cười).

Khi được hỏi Vân Dung, ngoài nghề diễn hiện nay chị còn "có duyên" với bất động sản, buôn bán nhà cửa. Vân Dung phản đối ngay: “Tôi không hiểu tin đồn này từ đâu mà có. Tôi chỉ là người thích đổi nhà và xây, sửa theo ý thích của mình. Khi ở căn nhà mình ở được một thời gian và cảm thấy cũ, tôi sẽ đổi mua một căn nhà mới thôi”.

Sau nhiều năm, nhan sắc của Vân Dung đã thay đổi theo thời gian rất nhiều, chị được đánh giá là xinh đẹp lên. Vân Dung khẳng định nhan sắc của chị đến giờ không động bất kỳ dao kéo nhiều. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Vân Dung rất cẩn thận trong trang phục và nhan sắc của mình.

Sự trở lại của Vân Dung với phim truyền hình Ghét thì yêu thôi phần 2 khiến khán giả rất hào hứng và mong chờ. Liệu một nghệ sĩ Vân Dung chuyên làm những vai hài nhưng khi vào phim truyền hình có những phân đoạn đầy 'bi' chị sẽ làm thế nào, liệu có lấy nước mắt của khán giả. Đó chính là một ẩn số đang đợi ngày phát sóng

NSND Tự Long: Từ phụ hồ đến Phó giám đốc Nhà hát Chèo quân đội

Tự Long sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Bắc Ninh. Khi học trường Sâu khấu và Điện ảnh, anh đã phải đi làm đủ nghề để nuôi sống bản thân, cũng như tiếp tục theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.

 NSND Tự Long

Trước khi được công chúng biết đến là một danh hài, một nghệ sĩ nhân dân với tình yêu nghệ thuật bỏng cháy có lối diễn duyên dáng, ít ai ngờ Tự Long đã từng phải trải qua những ngày tháng khó khăn.

NSND Tự Long từng chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc: “Tôi từng đi làm lơ xe trên tuyến Bắc Ninh – Hà Nội với câu nói quen thuộc: "Lên xe bà con ơi, Hà Nội – Bắc Ninh đê!". Hay còn có nghề MC cho một quán café sinh viên tại phố vọng, thậm chí từng đi làm phụ hồ xách vữa cho các công trình của xã, học nghề mộc và làm chân chạy xe ôm. Tuy nhiên, dù công việc khó khăn để mưu sinh nhưng không vì thế mà tình yêu nghệ thuật trong tuôi từ bỏ”.

NSƯT Quang Thắng: Chàng trai tỉnh lẻ làm bốc vác và ngôi sao sáng

Danh hài Quang Thắng từng có quãng thời gian tuổi trẻ lăn lộn đủ mọi nghề để kiếm sống và không hề êm đẹp như nhiều người nghĩ.

 NSƯT Quang Thắng

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, Quang Thắng tâm sự: “Bố mẹ tôi muốn tôi theo đuổi con đường âm nhạc. Nhà nghèo không có tiền mua đàn, bố mẹ tôi đã vẽ các phím đàn lên giấy, lên gỗ rồi hàng ngày bắt tôi ngồi học đánh, xướng âm. Suốt ngày sòn sòn sòn đô sòn, sòn sòn sòn đô la... Tôi không chịu được kiểu đó. Vừa học vừa khóc, nước mắt chảy ròng ròng, có khi ướt cả đàn”.

“Thời điểm mới ra Hà Nội, tôi đi làm 10 năm không mua nổi một chiếc xe đạp. Vì để mưu sinh cuộc sống và nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật, tôi đã đi làm khá nhiều công việc” - nghệ sĩ Quang Thắng chia sẻ thêm. 

Ban đầu, Quang Thắng đi làm thuê cho một gia đình trong đoàn kịch Hải Phòng. Công việc thường ngày của anh là chở quần áo từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân tại Hà Nội, tối tối lại bắt xe về lại Hải Phòng.

Dần dần đơn hàng ngày một ít đi, kéo theo thu nhập giảm, trước cảnh éo lo đó, Quang Thắng tiếp tục đổi sang làm lơ xe tuyến đường cũ, đồng thời làm luôn nhiệm vụ bốc vác cho chủ xe để kiếm thêm.

Hiện tại, anh là một trong những nghệ sĩ có cát –xê khá cao tại miền Bắc và mua được căn nhà tại Gia Lâm, Hà Nội. Tuy nhiên, anh không có ý định chuyển gia đình lên Hà Nội.

Quang Thắng vẫn gần gũi, mộc mạc và chân thành sau nhiều năm làm việc tại Hà Nội, anh khẳng định: “Ở Hà Nội mọi thứ đều đắt đỏ, đông đúc. Ở quê mọi thứ lại yên tĩnh, có nhiều đồ tươi sạch và không bụi bẩn. Mở cửa ra là có thể đi ra chợ, đi công viên… Mọi thứ đều rất tiện lợi. Hơn nữa, nơi đó còn có họ hàng, gia đình nên tôi chưa có ý định chuyển cả gia đình lên Hà Nội"./.

.

 

 

 

Thư Kỳ

NỔI BẬT TRANG CHỦ