• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân đội Syria dội hỏa lực vào chảo lửa Đông Ghouta

Thế giới 05/03/2018 17:27

(Tổ Quốc) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 4/3 cho biết lực lượng của ông sẽ tiếp tục chiến dịch chiếm lại khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát tại Đông Ghouta.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 4/3 cho biết lực lượng của ông sẽ tiếp tục chiến dịch chiếm lại khu vực lực lượng nổi dậy kiểm soát tại Đông Ghouta – bất chấp lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế chấm dứt tình trạng đổ máu tại đây.

Lực lượng của ông Assad đã chiếm được 1/4 khu vực phía đông Ghouta sau hai tuần xung đột, theo một nhóm giám sát chiến tranh.

Tình trạng bạo lực tại Đông Ghouta đang khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. (Nguồn: AFP)

"Phần lớn người dân ở Đông Ghouta muốn thoát khỏi vòng vây của khủng bố. Chiến dịch phải tiếp tục," Assad nói với các nhà báo trong một bài phát biểu trên truyền hình nhà nước.

Chính quyền Syria tuần trước đã thông báo “tạm dừng nhân đạo” 5 giờ mỗi ngày tại Đông Ghouta. Tuy nhiên, trong khi chiến dịch không kích đã được nới lỏng thì trên chiến trường, xung đột vẫn được tăng cường.

Phát biểu của ông Assad được đưa ra khi Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết các cuộc không kích của Damacus tại Đông Ghouta ngày 4/3 đã giết chết 34 thường dân, trong đó có 11 trẻ em.

Mỹ trong cùng ngày đã ra tuyên bố lên án chiến dịch quân sự của ông Assad tại Đông Ghouta và cáo buộc Moscow đã không thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ kêu gọi chấm dứt xung đột trong chiến tranh 30 ngày.

Đầu ngày 4/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng Nga và Syria chịu trách nhiệm về "đau khổ người dân phải hứng chịu" ở Đông Ghouta.

Với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu Nga, quân đội Syria đã thắng lợi trên nhiều mặt trận, chiếm lại quyền kiểm soát các trang trại và làng mạc, một nguồn tin quân sự nói với các phương tiện truyền thông chính phủ Syria.

Nguồn tin này cho biết lực lượng chính phủ đã chiếm được một số huyện, bao gồm Al-Nashabiyeh và Otaya, và đã "tiêu diệt các nhóm khủng bố" ở vùng ngoại ô phía đông của Damascus.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ