• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân đội Syria thành công giáng “sấm sét” vào Hama, Idlib, Aleppo

Thế giới 04/02/2018 14:45

(Tổ Quốc) - Quân đội Syria, với sự hỗ trợ hoả lực từ pháo binh và tên lửa hạng nặng, đang tiếp tục chiếm quyền kiểm soát một số khu vực ở Hama.  

Theo Sputnik, các lực lượng quân đội Syria tiếp tục đụng độ với những kẻ khủng bố Daesh (Nhà nước Hồi giáo IS) ở đông bắc Hama, giành lại quyền kiểm soát các ngôi làng ở Job Zariq, miền nam Abu Khanadeq và Mazra'a al-Aw ở phía nam Abyan.

Quân đội Syria cũng chiếm được một khu vực chiến lược ở đông bắc Hama, một ngọn đồi nhìn ra ngôi làng Rasm al-Dahal, nằm cách làng Qanafez về phía bắc, sau một cuộc chiến khốc liệt với những kẻ khủng bố.

Một nguồn tin trong quân đội Syria cũng xác nhận với Sputnik rằng các đơn vị tấn công tinh nhuệ của chính phủ đã giải phóng nhiều ngôi làng, tất cả đều nằm ở phía tây nam của căn cứ không quân Abu al-Duhur đã được giải phóng trước đó.

Lực lượng hàng không Nga đã hỗ trợ đáng kể cho các lực lượng Syria trên mặt đất.

Nguồn tin trên nói thêm rằng việc kiểm soát ngọn đồi chiến lược tại Rasm al-Dahal sẽ giúp quân đội có quyền kiểm soát Totah Hajilah.

Quân đội Syria cũng đã tiến hành một chiến dịch quân sự thành công ở phía nam tỉnh Aleppo. Sau những cuộc đụng độ trực tiếp với những kẻ khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra, các làng al-Mulaham và Atshanah Sharqiyah được giải phóng.

Những kẻ khủng bố bị thiệt hại nặng nề và các cơ sở quân sự của chúng đã bị hư hại nghiêm trọng.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ