• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân sự Mỹ, NATO vang “cảnh báo” về sức mạnh Nga

Thế giới 09/03/2018 15:09

(Tổ Quốc) - Theo lời Tư lệnh NATO, các cơ quan chính phủ Mỹ không phối hợp đầy đủ trong các nỗ lực chống lại mối đe doạ trên không gian mạng từ Nga.

Các cơ quan chính phủ Mỹ không phối hợp đầy đủ trong các nỗ lực chống lại mối đe doạ trên không gian mạng từ Nga, ngay cả khi Moscow đang tiến hành một "chiến dịch gây bất ổn", người đứng đầu Bộ chỉ huy châu Âu của quân đội Mỹ kiêm Tư lệnh tối cao của NATO ngày 8/3 cảnh báo.

Theo AFP, Tướng Mỹ Curtis Scaparrotti – Tư lệnh NATO nói với các nhà lập pháp rằng Nga đang thực hiện hoạt động phá vỡ liên minh NATO, một phần thông qua hoạt động trên không gian mạng nhằm truyền bá thông tin sai lệch.

 Tướng Mỹ Curtis Scaparrotti – Tư lệnh NATO cho biết các cơ quan Mỹ chưa phối hợp đầy đủ để chống lại mối đe dọa không gian mạng từ Nga. (Nguồn: Reuters)

"Nga đang tiến hành một chiến dịch bất ổn để thay đổi trật tự quốc tế, phá vỡ NATO và phá hoại sự lãnh đạo của Mỹ trên toàn thế giới", ông Scaparrotti nói với Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ.

"Trên khắp châu Âu, cùng với Trung Đông và xa hơn, Nga đã chứng tỏ sẵn sàng và có khả năng gây ảnh hưởng, lan rộng thông tin sai lệch và làm suy yếu lòng tin vào NATO" ... Trên biển, trên đất liền, trên không – mọi lĩnh vực, Nga ngày càng hiện đại hóa quân sự và đang hoạt động ở mức độ cao chưa từng thấy kể từ Chiến tranh Lạnh. "

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Jack Reed đã hỏi Scaparrotti rằng liệu vị tướng này có thấy một "nỗ lực thống nhất" tại mọi cơ quan chính phủ Hoa Kỳ nhằm đối phó với mối đe dọa an ninh mạng từ Nga hay chưa.

Scaparrotti nói: "Tôi không tin rằng có sự thống nhất hiệu quả giữa các cơ quan liên ngành".

Scaparrotti nói, ảnh hưởng của Nga đang mở rộng tới châu Âu và khu vực mà ông quan tâm nhiều nhất là Balkans.

"Nga đang có hành động ở Balkans, còn chúng tôi lại đang rời mắt khỏi khu vực," ông nói.

"Về vấn đề ngoại giao, khu vực này là nơi chúng tôi phải tiếp tục tập trung vào. Chúng tôi cần tiếp tục cải cách an ninh và phát triển lực lượng – điều trước đó chúng tôi mà chúng tôi và cộng đồng quốc tế đã cam kết với Balkans", ông nói.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ