• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân sự Nhật “đè bẹp” con đường tên lửa Triều Tiên tới Guam?

Thế giới 11/08/2017 06:18

(Tổ Quốc) - Trước đó, Triều Tiên đã tiết lộ sẽ hoàn thành một kế hoạch phóng tên lửa tới Guam vào giữa tháng 8.  

Nhật Bản có thể đánh chặn các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên nếu như Bình Nhưỡng quyết định phóng chúng tới các mục tiêu quân sự của Mỹ ở đảo Guam ở Thái Bình Dương, hãng tin Kyodo trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera.

Chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. (Nguồn: KCNA/ Reuters)

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết chính phủ Nhật Bản coi việc Triều Tiên lên kế hoạch tấn công phủ đầu bằng tên lửa là một sự khiêu khích.

"Rõ ràng, đây là những hành động khiêu khích nhằm vào an ninh của đất nước chúng tôi và cộng đồng quốc tế. Chúng tôi nghĩ rằng điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được", ông Yoshihide Suga nhấn mạnh.

Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết vào hôm thứ Năm rằng quân đội Triều Tiên dự kiến sẽ hoàn thành một kế hoạch thực hiện tấn công phủ đầu nhằm vào một khu vực gần Guam vào giữa tháng 8.

Theo KCNA, Bình Nhưỡng có kế hoạch phóng bốn tên lửa đạn đạo Hwasong-12 – có tầm bay khoảng 3.400 km vượt các tỉnh Shimane, Hiroshima và Kochi của Nhật Bản để rơi xuống vùng biển ngoài khơi Guam khoảng 30-40 km. Theo Triều Tiên, các vụ phóng tên lửa này nhằm ngăn chặn các lực lượng Mỹ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Ngay sau khi kế hoạch được hoàn thiện, văn bản này sẽ được chuyển tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người sẽ bắt đầu thực hiện nó, nếu cần, KCNA lưu ý.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang rất căng thẳng khi Bình Nhưỡng vẫn đang đẩy mạnh chương trình hạt nhân và tên lửa – điều Mỹ, phương Tây và Liên hợp quốc mạnh mẽ phản đối.

Washington đã nhiều lần nói rằng họ không loại trừ bất kỳ tình huống nào để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, kể cả hành động quân sự.

(Theo TASS) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ