• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

'Quan' xin lỗi dân vì ém tiền Tết người nghèo cả năm

Thời sự 11/01/2012 16:12

Ba cán bộ chủ chốt của xã Sơn Thành, huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) hôm qua phải trực tiếp xin lỗi dân vì đã cất tiền hỗ trợ Tết năm 2011 của người nghèo trong két sắt mà không trao tặng.

Ba cán bộ chủ chốt của xã Sơn Thành, huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) hôm qua phải trực tiếp xin lỗi dân vì đã cất tiền hỗ trợ Tết năm 2011 của người nghèo trong két sắt mà không trao tặng.

> Người nghèo Quảng Ngãi cả năm chờ tiền hỗ trợ Tết 2011

Ba cán bộ liên quan đến việc giữ tiền hỗ trợ dân nghèo đón Tết năm 2011 gồm ông Phạm Đình Dần, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Thành; Đinh Văn Loan, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; và ông Dương Hồng Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã.

Sau khi trực tiếp gặp gỡ, công khai xin lỗi người dân, các cơ quan chức năng huyện Sơn Hà đã kiểm tra lại số tiền còn trong két sắt và cấp phát toàn bộ cho những hộ dân chưa nhận được tiền.

Tiền hỗ trợ tết năm 2011 cho hàng trăm người nghèo xã Sơn Thành, huyện miền núi Sơn Hà(Quảng Ngãi) bị
Tiền hỗ trợ Tết năm 2011 cho hàng trăm người nghèo xã Sơn Thành, huyện miền núi Sơn Hà (Quảng Ngãi) bị khóa trong két sắt, lãnh đạo xã tự ý lấy dùng vào việc riêng đến chiều 10/1 mới xin lỗi, trả lại. Ảnh: Trí Tín

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, ông Đặng Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà cho biết huyện đang chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ sai phạm, đồng thời thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý nghiêm ba cán bộ có hành vi sai phạm nói trên.

"Cán bộ nào lấy tiền hỗ trợ tết của dân nghèo sử dụng cho việc cá nhân, cần phải trả lại ngay cho người dân trước Tết Nguyên đán năm nay", ông Dũng nhấn mạnh.

Theo ông Dũng, căn cứ Nghị định 35 của Chính phủ đối với cán bộ công chức, tùy theo mức độ sai phạm, Hội đồng kỷ luật áp dụng xử lý ba cán bộ xã Sơn Thành nói trên từ mức khiển trách đến kỷ luật buộc thôi việc.

Nhằm chia sẻ khó khăn cùng hộ nghèo ở xã Sơn Thành dịp Tết Tân Mão năm 2011, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi xét chọn 220 hộ nghèo để tặng quà. Mỗi suất quà kèm theo tiền mặt, tổng trị giá là 300.000 đồng. Tuy nhiên, ba cán bộ xã Sơn Thành gồm các ông Dần, Loan và Hà chỉ phát quà, còn tiền thì cất trong két sắt suốt cả năm qua. Sau đó ba ông "mượn" số tiền này lo việc riêng cho gia đình mình.

Theo VnExpress

NỔI BẬT TRANG CHỦ