• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng bá các giá trị nổi bật của thương hiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX 2024

Du lịch 24/01/2024 19:18

(Tổ Quốc) - Hội chợ Travex 2024 diễn ra tại Lào là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác, giao lưu và quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch giữa các nước thành viên khu vực ASEAN cũng như giữa ASEAN đối với các đối tác quốc tế.

Thúc đẩy nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN, sáng ngày 24/1 đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX 2024 tại Trung tâm Triển lãm ITECC, thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào.

Hội chợ Travex là một sự kiện thường niên, tổ chức luân phiên giữa các quốc gia với quy mô lớn nhất trong khu vực ASEAN về ngành du lịch, thu hút sự tham dự của các cơ quan du lịch quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, khách sạn và các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài khu vực.

Hội chợ Travex được đánh giá là một hội chợ chuyên nghiệp, là nơi giao dịch dành riêng cho người bán (sellers) trong khu vực ASEAN và người mua (buyers) trên toàn thế giới gặp gỡ trao đổi, mua bán sản phẩm du lịch dịch vụ.

Hội chợ Travex 2024 diễn ra tại Lào thu hút sự tham gia của 126 người mua và 250 người bán và 108 cơ quan thông tấn báo chí của ASEAN và quốc tế. Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác, giao lưu và quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch giữa các nước thành viên khu vực ASEAN cũng như giữa ASEAN đối với các đối tác quốc tế. Nhằm khẳng định tính chủ động của các quốc gia trong việc hội nhập khu vực ASEAN; góp phần tích cực vào sự hình thành và phát triển của Cộng đồng kinh tế ASEAN.

Quảng bá các giá trị nổi bật của thương hiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX 2024 - Ảnh 1.

Năm nay, gian hàng du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch, đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; thúc đẩy nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam "Vietnam - Timeless Charm" với các giá trị nổi bật và các dòng sản phẩm du lịch chủ đạo, truyền tải thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới cộng đồng các quốc gia ASEAN, các nước đối tác và bạn bè trên thế giới.

Các nội dung quảng bá về du lịch Việt Nam phù hợp với xu hướng thị trường trong bối cảnh mới, mở ra một giai đoạn phát triển nâng tầm cho Du lịch Việt Nam, cùng một số hoạt động quảng bá, xúc tiến về Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 được đầu tư đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện. Cùng tham gia gian hàng còn có các địa phương Điện Biên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình và một số doanh nghiệp hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế đến để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống

Trước đó, ngày 23/1, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2024.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Quản lý Xúc tiến du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết: Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi; hệ thống giao thông tương đối đồng bộ và đang phát triển theo hướng tăng cường liên kết; nguồn nhân lực trẻ, dồi dào; thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, đa dạng, phong phú về cả núi, rừng, biển và sông; nền văn hóa dân tộc phong phú, đặc sắc; người dân mến khách, cần cù, linh hoạt, sáng tạo; hệ thống chính trị ổn định; an ninh trật tự được giữ vững. 

Quảng bá các giá trị nổi bật của thương hiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX 2024 - Ảnh 2.

Những năm qua, Việt Nam không ngừng mở rộng quan hệ quốc tế, thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hoặc đối tác chiến lược với cả 05 nước Thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và nhiều nước G20; ký kết 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) với trên 60 quốc gia, đối tác lớn; tham gia hơn 500 hiệp định song phương và đa phương. 

Những điều kiện trên tiếp tục mở ra thời cơ, vận hội cho phát triển kinh tế - xã hội, nhất là lĩnh vực du lịch. Nhiều chính sách mới được Chính phủ Việt Nam ban hành, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách du lịch; Định vị thương hiệu du lịch quốc gia "Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, nhân văn, hiếu khách, thuận lợi", "ấm lòng du khách, hài lòng chủ nhà"; xác định phương châm phát triển xuyên suốt của Du lịch Việt Nam là "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện".

Các hoạt động du lịch đã trở lại bình thường và du lịch Việt Nam đã có bước phục hồi mạnh mẽ, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2023, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 12,6 triệu lượt, tăng gấp 3,5 lần so với năm 2022. Bên cạnh đó, từ ngày 15/8/2023, Việt Nam áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả quốc gia, vùng lãnh thổ với thời hạn tạm trú được nâng từ 30 ngày lên đến 90 ngày và nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho công dân các nước được miễn thị thực đơn phương.

Quảng bá các giá trị nổi bật của thương hiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX 2024 - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Quý Phương cho biết, du lịch Việt Nam đã và đang tập trung tái cơ cấu thị trường, đổi mới sản phẩm theo hướng đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh, sức hấp dẫn trên thị trường, đồng thời nối lại và mở thêm nhiều đường bay quốc tế đến các thị trường mục tiêu như châu Âu, Mỹ, Úc và Ấn Độ. 

Việt Nam có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, với các sản phẩm du lịch đa dạng, tập trung vào 4 dòng sản phẩm chính là du lịch biển, du lịch văn hóa, di sản, du lịch sinh thái và du lịch thành phố. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm bổ trợ như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sức khỏe, du lịch mạo hiểm, du lịch golf…

"Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế đến để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển ngập tràn ánh nắng, nền văn hóa đậm đà bản sắc, con người thân thiện, mến khách và ẩm thực hấp dẫn", đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh.

Năm 2023, Việt Nam vinh dự đón nhận 19 hạng mục Giải thưởng hàng đầu Thế giới và 54 hạng mục Giải thưởng hàng đầu châu Á do Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) trao tặng. Trong đó đáng chú ý, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới", lần thứ 5 liên tiếp được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á". Với những nỗ lực nhằm xây dựng cơ chế, chính sách thuận lợi cho ngành du lịch và thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của toàn ngành, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã lần thứ 4 được trao danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á".

Ông Nguyễn Quý Phương tin tưởng rằng, với những nỗ lực trong việc phục hồi du lịch, xúc tiến quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm, dịch vụ cùng với sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp, đối tác, cơ quan truyền thông, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ như trước đại dịch Covid-19.

Quảng bá các giá trị nổi bật của thương hiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX 2024 - Ảnh 4.

Tại buổi họp báo, hình ảnh Du lịch Điên Biên - địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024 đã được trình chiếu, giới thiệu đến các đại biểu tham dự, doanh nghiệp, đối tác quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí quốc tế.

Đăng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ