• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Chile

Du lịch 19/05/2017 08:44

(Tổ Quốc) -Ngày 17/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp mỏ (Exponor 2017), diễn ra tại tỉnh Antofagasta, miền Bắc Chile.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, đến với sự kiện này, gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam trưng bày tranh ảnh, sách, bộ tem về cộng đồng các dân tộc, trống đồng, áo dài và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, cũng như quan hệ hữu nghị hợp tác Hà Nội-Santiago.



Hơn 300 khách tham quan đã đến tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo trong các mặt hàng thủ công mỹ nghệ mang tính nghệ thuật cao, thể hiện sự tinh xảo của nghệ nhân Việt Nam và bày tỏ quan tâm đến các di sản văn hóa của nước ta được Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Chile và khách thăm quan tại triển lãm



Phát biểu tại triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Chile Ngô Đức Thắng nhấn mạnh đây là hoạt động ngoại giao văn hóa đầu tiên về Việt Nam tại vùng đất mỏ Antofagasta, nhân kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Đức Thắng tôn vinh hình ảnh, tư tưởng và đóng góp của Bác Hồ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, góp phần thúc đẩy các phong trào giải phóng dân tộc của lực lượng tiến bộ trên thế giới.



Đại diện Đại sứ quán Việt Nam bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ của nhân dân toàn thế giới, trong đó có nhân dân Chile, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng phát triển mối quan hệ song phương.



Đại sứ Ngô Đức Thắng khẳng định hoạt động này góp phần tăng cường sự hiểu biết của người dân Chile về đất nước, con người Việt Nam, truyền thống đoàn kết và gắn bó giữa hai dân tộc. 



Trước đó, trong các ngày từ 13-14/5 tại khách sạn Cumbres ở thị trấn San Pedro de Atacama, thuộc vùng Antofagasta, Đại sứ quán nước ta cũng tổ chức triển lãm tranh ảnh, ấn phẩm báo chí và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Chile và du khách quốc tế./.

 (Nguồn: TTXVN)

NỔI BẬT TRANG CHỦ