• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình: Cần có chiến lược lâu dài để phát triển du lịch

Du lịch 06/01/2017 13:20

Ngày 5/1, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch do ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VHTTDL dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Quảng Bình về tình hình hoạt động du lịch, văn hóa, gia đình và thể thao năm 2016.

Đoàn công tác Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm việc với tỉnh Quảng Bình. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Theo đó, năm 2016 có nhiều biến động, khó khăn và thách thức đặt ra cho Quảng Bình nói chung và ngành du lịch nói riêng.

Sự cố môi trường biển đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, toàn diện và kéo dài đối với hoạt động du lịch từ kinh doanh dịch vụ, hình ảnh điểm đến, việc làm, môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh... Nhiều chỉ tiêu du lịch giảm sút và làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện một số nhiệm vụ của kế hoạch đề ra.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình năm 2016 ước đạt 1,99 triệu lượt giảm 29,35% so với năm 2015 và giảm 43% so với kế hoạch năm 2016, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 50 nghìn lượt, giảm 4,4% so với cùng kỳ năm 2015; tổng doanh thu du lịch giảm 30% so với năm 2015 và giảm 46% so với kế hoạch năm 2016; ước tỉnh tổng doanh thu về du lịch thiệt hại khoảng 1.800 tỷ đồng.

Cùng với đó, thiên tai xảy ra thường xuyên, gây thiệt hại lớn về người và cơ sở vật chất, hệ thống thiết chế văn hóa và thể thao tại nhiều địa phương trong tỉnh, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động các ngành cũng như nhu cầu sinh hoạt văn hóa, rèn luyện thể chất của nhân dân.

Vượt qua những khó khăn, thách thức đó, trong năm 2016, ngành du lịch đã tiến hành kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy, nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước để đáp ứng yêu cầu phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh trong hoạt động du lịch, văn hóa, gia đình, thể thao thời gian qua.

Bộ trưởng nhấn mạnh tỉnh Quảng Bình phải xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và có chiến lược phát triển hợp lý, lâu dài để tiếp tục phát huy các lợi thế đặc thù; cần tăng cường thực hiện biện pháp đồng bộ để đẩy mạnh hoạt động du lịch của địa phương.

Bộ sẽ xem xét, hỗ trợ tỉnh Quảng Bình các vấn đề liên quan đến hồ sơ khoa học di sản văn hoá phi vật thể “Hò khoan Lệ Thủy”, công tác quảng bá xúc tiến du lịch, nhất là du lịch hang động tại thị trường quốc tế...

(Nguồn: chinhphu.vn)

NỔI BẬT TRANG CHỦ