• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình: Đưa vào hoạt động dịch vụ du lịch bằng trực thăng

Du lịch 25/04/2014 16:19

(Toquoc)- Dịch vụ khám phá Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bằng trực thăng đã được đưa vào hoạt động kể từ 24/4.

(Toquoc)- Dịch vụ khám phá Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bằng trực thăng đã được đưa vào hoạt động kể từ ngày 24/4.

Công ty trực thăng miền Bắc (thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam) và UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức khai trương dịch vụ bay du lịch bằng trực thăng tại Quảng Bình. Theo đó, du khách đến Quảng Bình sẽ có cơ hội được khám phá vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bằng trực thăng với giá khoảng 3 triệu đồng.





Những vị khách đầu tiên tham gia tour khám phá Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng bằng trực thăng (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, việc đưa vào hoạt động dịch vụ bay du lịch bằng trực thăng nhằm đem đến một loại hình du lịch mới mẻ, hấp dẫn khách du lịch đến với Quảng Bình, đồng thời góp phần phát huy thế mạnh du lịch của tỉnh, đặc biệt là du lịch khám phá hang động và các tuyến du lịch tâm linh, trở về chiến trường xưa.

Dự kiến, các điểm bay phục vụ du lịch sau này sẽ xuất phát từ sân bay cũ ở Khe Gát (xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch) và sân bay Đồng Hới (TP Đồng Hới). Du khách sẽ được lựa chọn hai hình thức tour để khám phá Phong Nha - Hang Én, bao gồm: Tour 1 ngày với giá 150 USD, trực thăng sẽ đưa, đón du khách tham quan vườn quốc gia Phong Nha đến Hang Én. Tour 2 ngày, 1 đêm với giá là 300 USD/ khách, trực thăng sẽ đón du khách chiều về. Mỗi trực thăng sẽ chở được tối đa 22 khách và du khách có thể ngắm Quảng Bình từ trên trực thăng khoảng 15 phút bay. Từ trực thăng, du khách sẽ quan sát được những khu vực đồi núi hiểm trở mà con người chưa từng đặt chân đến được, khám phá những nét đặc trưng mới trong khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Máy bay sẽ đáp tại cửa hang Én cho khách khám phá.

Đại diện của Công ty Oxalis, trong 3 ngày sắp tới (ngày 26,27,28/4), công ty Oxalis sẽ phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và một số đơn vị khác tổ chức 3 chuyến khám phá Hang Én và Phong Nha Kẻ Bàng bằng trực thăng./.

T. Linh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ