• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình sẽ đẩy mạnh du lịch sinh thái và homestay

Du lịch 23/04/2015 18:09

(Toquoc)- Đây là những loại hình du lịch mà khách quốc tế đặc biệt thích khám phá khi đến mảnh đất miền Trung này.

(Toquoc)-Theo ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, trong thời gian tới, ngành du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng. Đây là những loại hình du lịch mà khách quốc tế đặc biệt thích khám phá khi đến mảnh đất miền Trung này.

UBND tỉnh Quảng Bình  vừa tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hà Nội ngày 23/4. Thống kê cho thấy, năm 2014 là một năm không ít khó khăn, thách thức, song khách du lịch đến Quảng Bình vẫn đạt 2.748.369 lượt, tăng 99,76% so với năm 2013, trong đó khách quốc tế đạt 43.253 lượt.





Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hà Nội

Không chỉ hút khách bằng những ưu đãi mà thiên nhiên đã ban tặng như Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng mà Quảng Bình còn biết cách đa dạng hóa sản phẩm, tạo sự hấp dẫn cho du khách. Chỉ nói riêng Phong Nha Kẻ Bàng với hơn 300 hang động lớn nhỏ, như động Sơn Đoòng, động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, Hang Én, Hang Tối, hệ thống hang động Tú Làn…, những năm qua, Quảng Bình khai thác mỗi hang động bằng nhiều cách thức khác nhau, tạo ra hiệu quả kinh tế du lịch to lớn.

Góp ý cho du lịch Quảng Bình trong thời gian tới, ông Nguyễn Quốc Hưng - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, việc đa dạng hóa các sản phẩm là hết sức cần thiết, song trong bối cảnh nguồn nhân lực còn hạn chế thì Quảng Bình nên có sự đầu tư quảng bá những sản phẩm đã được trau chuốt để tạo được thương hiệu riêng. Hai dòng sản phẩm được Tổng cục Du lịch gợi ý Quảng Bình nên tập trung đầu tư là: du lịch sinh thái biển, hang động. Đây là những thế mạnh của Quảng Bình so với các địa phương khác.





Trong thời gian tới Quảng Bình sẽ ưu tiên đầu tư du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng (Ảnh minh họa: Internet)

Theo đánh giá của ông Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, có tới 67% khách du lịch đến Quảng Bình là từ miền Bắc. Trong đó, Hà Nội là địa phương cung cấp, gửi khách đến Quảng Bình chiếm số lượng khá lớn.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng cho rằng, với du lịch nội địa, Hà Nội vẫn được coi là thị trường quan trọng bậc nhất đối với Quảng Bình. Còn với du lịch quốc tế, những thị trường gần như Lào, Thái Lan là những thị trường khá quan trọng, bởi khách du lịch đến từ những thị trường này sang Việt Nam khi lên phía Bắc hay xuống phía Nam đều phải đi qua Quảng Bình. Bên cạnh đó, Quảng Bình cũng nên chú trọng đầu tư khai thác thị trường Đông Bắc Á tiềm năng như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, dự kiến vào cuối tháng 12/2015 đoàn làm phim King Kong 2 của Mỹ sẽ có cảnh quay tại Phong Nha- Kẻ Bàng. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tăng chuyến đến Quảng Bình, đồng thời Jetstar Pacific Airlines và Vietjet Air cũng có kế hoạch mở đường bay mới từ TP. Hà Nội đến TP. Đồng Hới và ngược lại./.



Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ