• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình thiệt hại hàng chục tỷ đồng sau bão số 2

Thời sự 18/07/2017 13:48

(Tổ Quốc) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 rạng sáng ngày 17/7, hàng chục tàu thuyền của ngư dân và các tàu hàng, tàu tuần tra… neo đậu tại khu vực cảng Hòn La (Quảng Trạch – Quảng Bình) đã bị sóng biển đánh làm hư hỏng và thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Ngay sau khi cơn bão tan, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các sở ban ngành cùng UBND huyện Quảng Trạch tập trung khắc phục hậu quả, giúp đỡ người dân do bão số 2 gây ra.

Tại buổi kiểm tra thực tế thiệt hại tại cảng Hòn La, ông Lê Minh Ngân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Đây là thiệt hại lớn đối với bà con ngư dân, là bài học cho chính quyền cơ sở trước những diễn biến phức tạp, khó lường của thời tiết hiện nay. 

 Tàu thuyền của ngư dân bị sóng biển đánh vỡ khi neo đậu ở khu vực cảng Hòn La.

Các ban, ngành, địa phương tập trung giúp đỡ, chữa trị cho ngư dân bị thương; tăng cường lực lượng quản lý việc lợi dụng thiên tai để trộm cắp, hủy hoại tài sản của ngư dân cũng như tập hợp các vật dụng có giá trị bị trôi dạt trả lại cho ngư dân. 

Tạo điều kiện hết sức để bà con làm thủ tục giải quyết bảo hiểm tàu (nếu có); đồng thời bố trí chỗ ăn, ngủ cho bà con tàu ngoại tỉnh, tuyệt đối không để ngư dân bị đói, lạnh. 

Ông Ngân cũng yêu cầu Cảng vụ Hàng hải, Cảng vụ Quảng Bình rà soát luồng lạch, đảm bảo an toàn hàng hải. Đặc biệt, các ngành chức năng huy động lực lượng, sử dụng các phương án xử lý sự cố tràn dầu nhằm hạn chế tối đa mọi nguy cơ có thể xảy ra... 

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quảng Trạch, thiệt hại do cơn bão số 2 gây ra khiến 24 tàu cá của ngư dân xã Quảng Đông; 1 tàu cá vỏ thép của ngư dân Cảnh Dương; 1 tàu lai dắt của Hải quân; 19 tàu cá ngoại tỉnh, gồm 4 tàu Hà Tĩnh, 2 tàu Vũng Tàu, 13 tàu Quảng Ngãi với 125 thuyền viên và 2 xà lan của Cảng vụ Quảng Bình bị sóng đánh chìm; 8 tàu hàng, 1 tàu chở dầu bị mắc cạn và 9 người bị thương….

Khánh Chi

Khánh Chi

NỔI BẬT TRANG CHỦ