• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình: “Thông tin về cáp treo vào hang Sơn Đoòng là không chính xác“

Du lịch 17/01/2017 18:00

(Tổ Quốc)- Trả lời Báo điện tử Tổ Quốc, ông Đặng Đông Hà – Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình đã bác thông tin về việc xây dựng cáp treo vào hang Sơn Đoòng đang lan truyền trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Đạo diễn phim "Kong: Skull Island" Jordan Vogt-Roberts khám phá Sơn Đoòng trong năm 2016 (Ảnh: Oxalis cung cấp)

 Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin Quảng Bình đã duyệt dự án xây dựng tuyến cáp treo vào Sơn Đoòng và đã có chủ đầu tư, chuẩn bị khởi công xây dựng. Thông tin này đã khiến dư luận bàn tán với nhiều ý kiến trái chiều.

Phản hồi trước thông tin này với Báo điện tử Tổ Quốc chiều 17/1, ông Đặng Đông Hà – Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho hay: “Thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về cáp treo vào hang Sơn Đoòng là không chính xác. Hiện tại chưa có văn bản nào chính thức của Quảng Bình về việc xây dựng cáp treo vào hang Sơn Đoòng”.

Theo thông tin trên Vnexpress, ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cũng bác bỏ thông tin "cáp treo vào Sơn Đoòng và cho biết địa phương chỉ đang kêu gọi các nhà đầu tư để xây dựng cáp treo ở khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng". Về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Đặng Đông Hà từ chối bình luận và cho biết chưa nắm bắt được thông tin này.

Trước đó, cách đây 2 năm, Quảng Bình đã chấp thuận cho một tập đoàn nghiên cứu, lập dự án đầu tư cáp treo đến cách cửa hang Sơn Đoòng khoảng 300 m. Tuy nhiên, dự án này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nên đã dừng triển khai.

Được biết, năm 2016, ngành Du lịch Quảng Bình gặp nhiều khăn bởi sự cố môi trường biển, cùng với những tác động do thiên tai gây ra dẫn đến hoạt động du lịch không được ổn định và giảm sút nhiều chỉ tiêu. Trong đó, tổng lượt khách du lịch ước đạt 1,99 triệu lượt, giảm 29,35% so với năm 2015 và giảm 43% so với kế hoạch năm 2016. Trong năm 2017, tỉnh Quảng  Bình phấn đấu thu hút hơn 3 triệu lượt khách, tổng doanh thu ngành du lịch hơn 3.000 tỷ đồng./.

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ