• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quang Hải lĩnh xướng tuyến giữa, Tiến Dũng, Văn Thanh củng cố hàng thủ đội hình tiêu biểu ASIAD 18

Thể thao 04/09/2018 09:36

(Tổ Quốc) -Theo đó, Quang Hải, Tiến Dũng và Văn Thanh được lựa chọn trong đội hình tiêu biểu môn bóng đá nam ASIAD 18.

Sau khi kết thúc môn bóng đá nam tại ASIAD 18, tờ Fox Sports Asia đã lựa chọn ra danh sách 11 cầu thủ xuất sắc đưa vào đội hình tiêu biểu, trong đó Olympic Việt Nam đóng góp 3 cầu thủ gồm hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Quang Hải. Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết cũng được nhắc đến nhưng chỉ tiêu danh sách này chỉ gồm những cầu thủ dưới 23 tuổi nên tiền vệ của Hà Nội FC không được đưa vào. Ngoài Văn Quyết, hai tên tuổi nổi bật của Olympic Hàn Quốc là Son Heung Min, Hwang Ui Jo không được đưa vào danh sách.

Đội hình tiêu biểu ASIAD 18

Ở hàng phòng thủ, của danh sách tiêu biểu là hai cái tên gồm Vũ Văn Thanh và Bùi Tiến Dũng của Olympic Việt Nam sánh vai cùng Kim Jin-ya (Hàn Quốc) và Yugo Tatsuta (Nhật Bản). Tờ Fox Sports Asia đánh giá: “Vũ Văn Thanh tiếp tục thể hiện một phong độ tuyệt vời sau giải đấu VCK U23 châu Á hồi tháng 1 đầu năm khi giúp Olympic Việt Nam tiến đến vòng bán kết trước khi thất bại trước nhà vô địch Hàn Quốc. Trong sơ đồ 5-2-3 của HLV Park Hang-seo. Bên cạnh việc phòng ngự, Văn Thanh là một mảnh ghép hoàn hảo luôn chực chờ lao lên tấn công bất cứ khi nào có cơ hội”.

Về Bùi Tiến Dũng, cầu thủ thuộc biên chế Viettel được Fox Sports Asia đánh giá là cầu thủ đồng vai trò nổi bật trong 5 trận đấu sạch lưới của Olympic Việt Nam.

"Nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng là người tỏa sáng tại VCK U23 châu Á, thì hậu vệ Bùi Tiến Dũng là người nổi bật tại ASIAD 18. Cùng với Duy Mạnh và Đình Trọng, Tiến Dũng đóng vai trò quan trọng giúp hàng thủ Việt Nam giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp”- Tờ Foxx Sports Asia viết.

Ở vị trí giữa sân, tiền vệ số 19 Hà Nội FC Nguyễn Quang Hải nhận được những lời khen có cánh của tờ Fox khi cho rằng Quang Hải là một trong những tài năng sáng giá nhất trong khu vực. Dù không được thi đấu ở vị trí sở trường, nhưng Quang Hải vẫn tiếp tục thể hiện tốt tại ASIAD.

“Ở vai trò tấn công, Quang Hải được nhắc đến như là một trong những tài năng trẻ sáng nhất khu vực Đông Nam Á. Anh đã có được những tiến bộ lớn khi được bố trí đá ở vị trí tiền vệ trung tâm tại ASIAD. Không chỉ thích nghi tốt ở vị trí này, Quang Hải còn có những màn trình diễn ấn tượng hơn cả Lương Xuân Trường. Chỉ tiếc một điều rằng, giải đấu của anh khép lại với cú đá luân lưu 11m hỏng trong trận tranh huy chương đồng gặp UAE"- Tờ Fox Sports Asia viết.

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ