• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Nam: Hơn 100 hecta rừng tự nhiên ở Tiên Lãnh bị tàn phá

Thời sự 23/09/2017 13:16

(Tổ Quốc) - Thông tin trên được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết trong thông báo về Tình hình công tác quản lí, bảo vệ rừng và phá rừng tại xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước).

Cụ thể, từ năm 2010 đến ngày 15/9/2017, cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện và lập hồ sơ tổng cộng 54 vụ phá rừng trên địa bàn xã Tiên Lãnh để lấy đất sản xuất, dẫn đến gây thiệt hại 124,821ha rừng tự nhiên. Trong đó, 68,296ha được Ban Quản lí trồng rừng huyện Tiên Phước giao cho nhóm hộ chịu trách nhiệm bảo vệ và 49,359 ha ngoài diện tích giao khoán bảo vệ rừng (UBND xã Tiên Lãnh quản lí).

Riêng năm 2017, cơ quan chức năng đã phát hiện 10 vụ vi phạm, diện tích rừng thiệt hại ước tích hơn 24ha.

Cũng theo thông báo này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam đã chỉ ra hàng loạt các nguyên nhân dẫn đến việc hàng trăm hecta rừng phòng hộ ở xã Tiên Lãnh bị tàn phá liên tục trong một khoảng thời gian dài.

Trong đó, một số nguyên nhân chính được nêu cụ thể như: Chính quyền địa phương chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm quản lí nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp; Do nhóm hộ nhận khoán bảo vệ rừng chưa làm hết trách nhiệm theo hợp đồng giao khoán nên không kịp thời phát hiện vi phạm để báo cáo cơ quan chức năng phối hợp xử lí; Việc tổ chức kiểm tra, giám sát các nhóm hộ nhận khoán của Ban Quản lí trồng rừng huyện chưa thường xuyên nên không kịp thời khắc phục những sai phạm khi thực hiện các hợp đồng khoán bảo vệ rừng…

Một số hình ảnh rừng phòng hộ ở Tiên Phước bị tàn phá:

 Những cây lâu năm bị cưa đến sát gốc nằm cháy đen.
 Rừng phòng hộ bị chặt phá hàng loạt, nằm ngổn ngang.
 Từ năm 2010 đến nay, ước tính đã có hơn 100ha rừng tự nhiên ở Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước) bị chặt phá.
 Ngày 22/9, ông Lê Trí Thanh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) thị sát rừng phòng hộ bị chặt phá ở xã Tiên Lãnh.

Thiên Phước

Thiên Phước

NỔI BẬT TRANG CHỦ