• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Nam: Phê duyệt Dự án tu bổ, tôn tạo di tích Nhà lao Hội An

10/10/2010 12:22

(Cinet) - Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt Dự án đầu tư tu bổ, tôn tạo Di tích Nhà Lao Hội An (phường Sơn Phong, Hội An) với tổng mức đầu tư dự kiến là trên 19,3 tỷ đồng.

(Cinet) - Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt Dự án đầu tư tu bổ, tôn tạo Di tích Nhà Lao Hội An (phường Sơn Phong, Hội An) với tổng mức đầu tư dự kiến là trên 19,3 tỷ đồng.

Mục đích của Dự án hướng tới là tu bổ, phục hồi nguyên trạng và tôn tạo cảnh quan di tích, trưng bày, giới thiệu về lịch sử của di tích, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho nhân dân và khách tham quan du lịch.

Theo nội dung dự án đã được phê duyệt sẽ tiến hành tu bổ, phục hồi theo các dấu vết, hình ảnh nguyên trạng... của  những hạng mục như nhà thăm nuôi, nhà trật tự, nơi ở của giám thị, phòng giam tù nhân nam, tù nhân nữ, bếp ăn cơm tù, khu xà lim- biệt giam,...

Theo đó, thời gian thực hiện dự án tu bổ, tôn tạo di tích Nhà lao Hội An sẽ bắt đầu từ năm 2011. 

Nhà lao Hội An do thực dân Pháp xây dựng để giam cầm những người tham gia các phong trào đấu tranh yêu nước ở Quảng Nam và các tỉnh Trung kỳ. Nhà lao nằm trong khuôn viên có diện tích 2ha, được bao bọc bằng hệ thống tường rào khép kín cao 4m. Từ năm 1908, nhiều tù nhân bị giam giữ tại đây, trong đó có các chí sĩ Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Châu Thượng Văn… Đây là nơi ghi dấu tội ác của thực dân, phong kiến và là bằng chứng sinh động cho ý chí quật cường, tinh thần đấu tranh bền bỉ của quân và dân ta.

Được biết, vừa qua, Trung tâm Quản lý bảo tồn di tích Hội An đã hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận Nhà lao Hội An (tại phường Sơn Phong) là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ