• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Nam: sạt lở núi nghiêm trọng, 8 người bị vùi lấp

Thời sự 06/11/2017 10:05

(Tổ Quốc) -Tối ngày 5/11, tại khu vực đồi núi nhà ông Bình (thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) bất ngờ xảy ra vụ sạt lở núi nghiêm trọng, mô%3ḅt khối lượng lớn đất đá đổ â%3ḅp xuống 3 ngồi nhà liền kề, khiến 8 người bị vùi lấp.

Sáng 6/11, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau một đêm tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể 2 nạn nhân nữ tên là Hồng và Đắc (trú thôn Đàn Bộ, thị trấn Trà My) trong vụ sạt lở núi trên địa bàn khiến nhiều người bị vùi vấp. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực đào bới tìm các nạn nhân còn lại.

Một vụ sạt lở ở tỉnh Quảng Nam sáng 5/11. ảnh Báo Quảng Nam

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng của huyện đã nhanh chóng có mặt đào bới và đã cứu được 4 nạn nhân trong đống đổ nát ra ngoài. Các nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển đi cấp cứu.

Còn 4 người bị vùi lấp ở dưới đất đá chưa tìm thấy tung tích. Trong 4 người bị vùi lấp có một người đàn ông tên Hạnh, 2 phụ nữ và 1 đứa trẻ. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm kiếm 4 nạn nhân còn lại.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của huyện Bắc Trà My, trong chiều 5/11, sạt lở núi và mưa lũ trên địa bàn cũng khiến 2 người chết và 7 người mất tích.

Theo đó, vào lúc 14h cùng ngày, em Trần Thị Mai (ở tổ Mậu Cà, TT.Trà My, huyện Bắc Trà My), đang ngủ trong nhà thì không may một ngọn núi sau nhà bất ngờ bị sạt lở rồi sập xuống làm căn nhà bị vùi lấp, em Mai cũng bị đất đá đè tử vong.

Đến 16h, ông Nguyễn Văn Sơn (70 tuổi, ở thôn 3, xã Tà Nú, huyện Bắc Trà My), đang ngồi trong nhà thì bất ngờ một ngọn núi gần nhà sạt lở, khiến ông Sơn tử vong.

Tiếp tục đến 17h cùng ngày, tại khu vực nhà máy thủy điện Trà My 1 và Trà My 2, mưa lớn đã gây sạt lở núi, làm sập toàn bộ nhà máy thủy điện, đã có 3 người mất tích. Hiện, lực lượng chức năng đang cố gắng tiếp cận hiện trường.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ