• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng giấu ma túy trong… quần sịp

Thời sự 28/11/2017 15:20

(Tổ Quốc)-Ngày 29/8/2017, tại Phòng xử án Toà án nhân dân thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo: Phạm Công V (Quảng Yên, Quảng Ninh) vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 

Phạm Công V sinh năm 1986 tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, thường trú tại Xóm 5, xã Liên Hòa, thị xã Quảng Yên, đã có vợ và có 02 con. Đối tượng này bị bắt quả tang khi vừa giao dịch mua bán trái  phép chất ma túy, khi bị bắt quả tang, đối tượng Phạm Công V có hành vi giấu ma túy trong... quần sịp.

Theo cáo trạng: Khoảng 12 giờ 20 phút ngày 01/6/2017, bị cáo Phạm Công V đang làm việc tại khu vực Gốc Thông, phường Phong Cốc, thị xã Quảng Yến thì có T ở khu vực phường Bãi Cháy (không biết rõ địa chỉ ở đâu) điện thoại cho V hỏi mua ma túy, V đồng ý và thỏa thuận bán cho Tùng 400.000đ (Bốn trăm nghìn đồng) một viên ma túy và hẹn địa điểm giao dịch. Do không có tiền mua ma túy nên V đã bán chiếc điện thoại di động của mình cho một người đàn ông không quen biết với giá 2.500.000đ (Hai triệu năm trăm nghìn đồng) rồi đến khu vực Phà Rừng thuộc thành phố Hải Phòng, mua của một người đàn ông không quen biết 10 (mười) viên ma túy với giá 2.200.000đ (Hai triệu hai trăm nghìn đồng).

Ảnh minh họa

Sau khi mua được ma túy, V cho 10 viên ma túy vào túi nilon nhỏ cất giấu bên trong quần sịp đang mặc và đi về khu vực phường Phong Cốc thị xã Quảng Yên nhờ một người tên L gọi hộ taxi để đến điểm hẹn. Khoảng 13 giờ cùng ngày, xe taxi biển kiểm soát 30H-8152 do anh Trần Văn Đ điều khiển đi đến khu vực Tổ 3, khu 1, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, do xe đi ngược chiều nên bị Công an phường Hùng Thắng cho tín hiệu dừng xe và kiểm tra phát triện trong cất giấu ma túy trong quần sịp. Bị cáo V khai số ma túy này cất giấu này nhằm mục đích để bán.

Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã kết luận tang vật tịch thu là chất ma túy, loại MDMA; tổng trọng lượng: 2,56g (Hai phẩy năm sáu gam).

Ngày 01/8/2017, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã truy tố ra trước Toà án nhân dân thành phố Hạ Long, để xét xử bị cáo Phạm Công V về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" theo khoản 1 Điều 194 của Bộ luật hình sự. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý các chất ma túy của Nhà nước, gây khó khăn cho việc kiểm soát chất ma túy, tiếp tay cho những kẻ buôn bán ma tuý, làm ảnh hưởng đến trật tự công cộng, sức khỏe của con người, cũng như ảnh hưởng xấu đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Do đó, cần phải xử phạt nghiêm đối với bị cáo.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên toà, bị cáo Phạm Công V có thái độ thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Do vậy, bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ tương ứng được quy định tại Điều 46 của Bộ luật Hình sự khi lượng hình. Đến nay, bị cáo đã nhận thức rõ hành vi phạm tội của mình, nên khi quyết định hình phạt có thể xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Nhưng tội phạm mà bị cáo đã thực hiện là nghiêm trọng, dù có xét thế nào chăng nữa thì cũng nhất thiết buộc bị cáo phải cải tạo, cách ly xã hội một thời gian nhất định mới đủ điều kiện cải tạo, giáo dục thành con người có ích cho xã hội, đồng thời mới đáp ứng được yêu cầu trong việc đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ma túy hiện nay.

Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Phạm Công V phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, xử phạt 36 tháng tù theo khoản 1 Điều 194; điểm p khoản 1 Điều 46 của Bộ Luật hình sự. Về hình phạt bổ sung: Bị cáo không có việc làm ổn định nên Hội đồng xét xử không áp dụng hình phạt bổ sung (phạt tiền) đối với bị cáo./.

 

 

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ