• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Ninh phấn đấu đón 12 triệu lượt khách trong Năm Du lịch quốc gia 2018

Du lịch 03/01/2018 07:00

(Tổ Quốc)-Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2017, năm 2018, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ tập trung giải pháp nhằm phấn đấu đón 12 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế.

Năm 2017, ngành Du lịch Quảng Ninh hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Tổng lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh đạt 9,87 triệu lượt, trong đó khách quốc tế là 4,28 triệu lượt; doanh thu từ khách du lịch đạt trên 17.800 tỷ đồng. So với năm 2016, tổng lượng khách du lịch tăng 18%, doanh thu tăng 30%. Công tác quản lý nhà nước về du lịch đã được tăng cường và không ngừng đổi mới, nhất là môi trường kinh doanh du lịch; công tác triển khai các quy hoạch đã được chú trọng và tập trung chỉ đạo; nhận thức của nhân dân, doanh nghiệp và các cấp, ngành, địa phương về du lịch đã có những thay đổi, chuyển biến và tác động đến hoạt động du lịch.

(Ảnh minh họa: Báo Quảng Ninh)

Công tác đầu tư hạ tầng đã được tập trung triển khai nhất là tại các khu vực có tính động lực như: Hạ Long, Vân Đồn… thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn về lĩnh vực du lịch, không gian du lịch tiếp tục được mở rộng đến các địa phương trong tỉnh; công tác mở rộng thị trường, quảng bá xúc tiến, truyền thông trong lĩnh vực đã có những chuyển biến tích cực, hướng đến tính chuyên nghiệp, đảm bảo cho du khách và doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất về du lịch Quảng Ninh; việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 do Sở Du lịch Quảng Ninh vừa tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy biểu dương kết quả đạt được của ngành Du lịch trong năm qua. Với mục tiêu trở thành một trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia, có năng lực cạnh tranh với các nước trong khu vực và quốc tế; thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy yêu cầu Sở Du lịch cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, trong đó đặt mục tiêu nâng cao chất lượng môi trường kinh doanh du lịch là ưu tiên hàng đầu, tập trung vào các địa bàn trọng điểm là Hạ Long, Móng Cái. Đồng thời đẩy mạnh và quyết liệt hơn trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh du lịch; có biện pháp xử phạt mạnh đối với các hành vi vi phạm cũng như biểu dương các đơn vị làm tốt trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Cùng với đó, cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả cũng như nâng cao hiệu quả hợp tác với các cơ quan truyền thông để hoạt động tuyên truyền, quảng bá đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hoá, thông tin về du lịch Quảng Ninh đến với du khách bằng nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2018, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ tập trung giải pháp về phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp phát triển các sản phẩm du lịch, phấn đấu đón 12 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 5 triệu lượt, tổng doanh thu từ khách du lịch 22.000 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm tới, Quảng Ninh được Chính phủ lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018, đây là sự kiện quan trọng và ý nghĩa của tỉnh, ngành Du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành và địa phương tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ