• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Ninh: Xã đảo Cái Chiên chính thức có điện lưới quốc gia

Thời sự 29/04/2016 11:29

(Tổ Quốc)- Mới đây, xã đảo Cái Chiên đã khánh thành dự án đưa điện lưới ra xã đảo cách đất liền 15km.

(Tổ Quốc)- Mới đây, xã đảo Cái Chiên đã khánh thành dự án đưa điện lưới ra xã đảo cách đất liền 15km.

Xã đảo Cái Chiên, huyện Hải Hà là có vị trí xa đất liền, giao thông đi lại khó khăn đặc biệt là thiếu điện, nước sinh hoạt phục vụ đời sống nhân dân và phát triển kinh tế trên đảo.



Lễ đóng điện lưới quốc gia xã đảo Cái Chiên - Ảnh: Báo Công Thương

Với sự nỗ lực của chủ đầu tư, sự vào cuộc tích cực của các sở, ban, ngành và chính quyền, nhân dân, mới đây, xã đảo Cái Chiên đã khánh thành dự án đưa điện lưới ra xã đảo cách đất liền 15km.

Công trình thuộc giai đoạn 1 của dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Trần (huyện đảo Cô Tô) và đảo Cái Chiên, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của 160 hộ dân với 560 nhân khẩu trên đảo.

Tuyến đường điện ra đảo Cái Chiên với tổng chiều dài hơn 30km nối từ thành phố Móng Cái, có mức đầu tư gần 200 tỉ đồng. Dự án nằm trong chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo của Chính phủ với 85% kinh phí từ nguồn ngân sách Trung ương, 15% kinh phí còn lại từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Công trình còn thể hiện sự quyết tâm của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2016, 100% các xã đảo của tỉnh Quảng nInh có điện lưới quốc gia và là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược của  tỉnh Quảng Ninh trong việc phát triển kinh tế- xã hội.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ