• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quốc Trung gây bão mạng với lá thư gửi con trai

Giải trí 05/09/2016 11:57

(Tổ Quốc) - Nhạc sĩ Quốc Trung đã viết một lá thư dài cho cậu con trai Đăng Quang và đưa ra những lời khuyên về sự nghiệp, tình yêu.

Tối qua (4/9), trên trang cá nhân, nhạc sĩ Quốc Trung đăng tải bức thư gửi cho Đăng Quang, con trai của anh và diva Thanh Lam. Lá thư nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng bởi cách Quốc Trung dạy dỗ con trai, dù khó tính, nghiêm khắc nhưng lại rất tình cảm. Điều này cũng nhận được rất nhiều sự đồng tình từ khán giả.

 Nhạc sĩ Quốc Trung - diva Thanh Lam và cậu con trai Đăng Quang

Trước đó, nhạc sĩ Quốc Trung đã từng có tâm thư gửi cậu bạn trai của con gái anh (Thiện Thanh – PV).

Diva Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung có hai người con: Thiện Thanh và Đăng Quang. Năm nay, Đăng Quang vừa tròn 18 tuổi. Cậu học piano từ nhỏ và từng đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi piano trong nước và quốc tế. Mới đây nhất, Đăng Quang vừa đoạt giải thưởng piano quốc tế tổ chức tại California, Mỹ.

 Nội dung bức thư gây bão của Quốc Trung

Mở đầu lá thư động viên con trai, Quốc Trung nhắn rằng: "Hãy tin tưởng và đừng băn khoăn vào sự lựa chọn của mình. Cũng đừng bao giờ nghĩ nó sang hay danh giá hơn vì lựa chọn là quyền riêng tư của mỗi người. Điều con cần biết là sự lựa chọn của mình chắc chắn không dễ dàng và thuận lợi hơn của người khác. Thường thì nó vất vả hơn rất nhiều". 

Các thí sinh Việt Nam đã giành nhiều giải tại cuộc thi piano quốc tế. trong đó Đăng Quang

Nhạc sĩ Quốc Trung hiểu con trai đã phải chịu áp lực lớn từ sự nổi tiếng của bố mẹ. Anh mong con hãy làm quen với điều đó và tìm cách vượt qua, chứ không chấp nhận bất cứ sự ưu ái nào bởi trong cuộc sống cần phải giữ sự tự trọng. Anh còn hy vọng, Đăng Quang làm việc và chiến đấu hết mình cho những tấm huy chương vì cậu cần nó trong hồ sơ, nhưng "tuyệt đối đừng nghĩ đến huân chương vì chẳng còn giá trị gì khi mà bản thân hay gia đình phải viết đơn xin nó". 

Bên cạnh những lời nhắn về nghề nghiệp, nhạc sĩ Quốc Trung cũng nhắc nhở con trai nên tìm kiếm một người bạn thân để có những trải nghiệm đẹp.

Riêng về chuyện tình cảm, anh có tư tưởng hiện đại và 'thoáng' khi nói: "Hãy cố gắng yêu nhiều nhất có thể vì nó có lợi cho sức khỏe. Yêu nhiều không có nghĩa là lăng nhăng. Chia tay ngay khi tình yêu ngả màu chứ đừng để nó bốc mùi. Chia tay là điều bình thường, bình thường hơn cả việc con gặp được ai đó nên đừng bao giờ nghĩ nó là thảm hoạ cho bản thân hoặc bạn tình của mình vì đứa sau thường luôn hay hơn đứa trước. (Điều này không áp dụng vào hôn nhân)".

Anh còn định nghĩa cho con trai, người biết yêu là người biết dành thời gian cho người khác nên đừng sợ yêu làm ảnh hưởng đến sự nghiệp. Anh đưa ra ví dụ: "Đến vận động viên còn tranh thủ yêu ngay trong làng Olympic và trước khi thi đấu, mà nhất là chơi đàn không đòi hỏi nhiều sức lực bằng thể thao. Yêu thì khó mà tỉnh, tỉnh thì khó mà yêu. Quan trọng là tỉnh dậy đúng thời gian biểu diễn hoặc khi có chuông báo động. Yêu một cách văn hoá chứ đừng yêu thông minh".

Cuối lá thư, Quốc Trung nhắn con trai, hãy yêu mẹ (diva Thanh Lam) nhiều như đã và đang yêu, không cần thần tượng 'ông bố của con', nhưng hãy lắng nghe lời của bố nhiều hơn. "Không phải vì ông ý thông minh tài giỏi mà vì ông ý từng là chàng trai nhút nhát, kín đáo như con và ít nhất ông ý hơn mẹ con ở điểm là biết tỉnh táo và công bằng với bản thân. Thói quen lắng nghe suy nghĩ sẽ làm con học thêm được rất nhiều điều. Chúc con thành công. Love you son!".

 Tường Vy

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ