• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ra đòn” mới, Mỹ quyết chiến với khủng bố

Thế giới 21/03/2017 13:58

(Tổ Quốc) -Không mang theo các thiết bị điện tử cỡ lớn lên máy bay là lệnh cấm mới mà Mỹ áp đặt nhằm thúc đẩy cuộc chiến chống khủng bố.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa phát lệnh cấm các hành khách đến từ các nước Trung Đông và Bắc Phi mang các thiết bị cỡ lớn lên máy bay. Theo đó, không hành khách nào được phép mang các thiết bị điện tử cỡ lớn hơn điện thoại lên máy bay.

 

Các thiết bị bao gồm máy tính xách tay, Ipads và máy ảnh sẽ không được mang trong hành lý trong ít nhất 12 hãng hàng không quốc gia.

Lệnh cấm áp dụng đối với các chuyến bay liên tục của các hãng hàng không từ 8 nước Jordan, Ai Cập, Ả rập Saudi và các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đến Mỹ.

Chính sách này được thông báo vào 21/3.

 Phát ngôn viên Bộ an ninh nội địa  David Lapan đã từ chối các bình luận về thông tin này. Cục Quản lý An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cũng từ chối bình luận.

Tuy nhiên, hãng hàng không Royal Jordanian Airlines đã nhấn mạnh rằng, quy định mới dự kiến ảnh hưởng tới các chuyến bay tới 4 thành phố New York, Chicago, Detroit và Montreal của hãng hàng không này.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly đã kêu gọi các nhà lập pháp tại Quốc hội giải thích lệnh cấm thiết bị điện tử trên máy bay vào cuối tuần này.

Hãng hàng không này đã viết lên Twitter rằng: “Theo thông tin từ Bộ An ninh Nội địa , chúng tôi muôn thông báo đến các hành khách rằng, cấm tất cả các thiết bị điện tử mang lên chuyến bay sẽ đến Mỹ.”

Chuyên gia an ninh Jeffrey Price lại cho rằng, có nhiều bất ổn trong chính sách này.

“Sẽ có các bất lợi cho nhiều hành khách vẫn mang theo các thiết bị điện tử cũng hành lý trong chuyến bay”, ông Price, giáo sư tại Đại học  Metropolitan.

(Theo Independent)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ