• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ra mắt hồi ký của gia đình nhạc sĩ Phạm Tuyên

20/12/2016 09:16

(Cinet)- Cuốn hồi ký "Chúng tôi đã sống như thế" của nhạc sĩ Phạm Tuyên và người vợ đã quá cố là PGS.TS Nguyễn Ánh Tuyết mới đây đã được ra mắt tại Thư viện Hà Nội.

(Cinet)- Cuốn hồi ký "Chúng tôi đã sống như thế" của nhạc sĩ Phạm Tuyên và người vợ đã quá cố là PGS.TS Nguyễn Ánh Tuyết mới đây đã được ra mắt tại Thư viện Hà Nội.

Cuốn hồi ký "Chúng tôi đã sống như thế". Nguồn: hanoimoi.com.vn



Tác phẩm dày gần 500 trang với nội dung viết về cuộc đời của PGS.TS Nguyễn Ánh Tuyết, con đường khoa học của bà và con đường nghệ thuật của người bạn đời nổi tiếng - nhạc sĩ Phạm Tuyên. Tác phẩm chia làm 6 phần: Nơi hai điểm xuất phát, Nơi gặp gỡ của tình yêu, Tổ ấm đầy biến động, Đường vào khoa học, Con đường âm nhạc và Vượt núi chặng cuối cùng. Trong đó Phần năm là phần quan trọng nhất, được dành nhiều trang nhất trong cuốn hồi ký. Phần này tập trung vào cuộc đời sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên, từ những sáng tác đầu tay đến những ca khúc bất hủ sau này.



Những trang ký ức đó không chỉ chia sẻ câu chuyện đầy cảm động xung quanh mối tình đẹp của ông bà, mà còn giúp bạn đọc hiểu hơn về hoàn cảnh ra đời nhiều bài hát nổi tiếng của người nhạc sĩ tài hoa, và rộng hơn là những hình ảnh, câu chuyện làm sống lại cả một thời kỳ lịch sử. Qua đó đọng lại trong lòng độc giả sự lạc quan, mãn nguyện về những gì cuộc sống mang lại, niềm hy vọng vào sự phát triển tương lai và trên hết là tình yêu đất nước.

Sau khi ra mắt cuốn hồi ký này, vào ngày 14/01/2017 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, gia đình nhạc sĩ Phạm Tuyên sẽ tiếp tục tổ chức đêm nhạc với tên gọi "Phạm Tuyên - Nhớ và quên".



T.T (Tổng hợp: SGGP, HNMO)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ