• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ra mắt phim truyền hình "Lặng yên dưới vực sâu”

29/03/2017 09:33

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam có buổi họp báo ra mắt bộ phim truyền hình Lặng yên dưới vực sâu dài 32 tập.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam có buổi họp báo ra mắt bộ phim truyền hình Lặng yên dưới vực sâu dài 32 tập.

Ông Đỗ Thanh Hải tặng hoa cho đại diện đoàn phim tại buổi họp báo



Hà Giang đẹp và khắc nghiệt



Để có những thước phim truyền tải đầy đủ và chi tiết nhất về cuộc sống, văn hoá người  Mông tại cao nguyên đá Đồng Văn, đoàn làm phim đã trải qua 6 tháng "mở mắt ra là leo núi" như đạo diễn Đào Duy Phúc chia sẻ. Ban đầu, đoàn cũng đã cố gắng tìm những bối cảnh "thấp hơn, gần hơn" nhưng không đâu lột tả đúng những chi tiết trong kịch bản như ở Hà Giang.



Ông Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC nói: Bộ phim là mong muốn và trách nhiệm của những người làm nghề về việc sáng tạo tác phẩm để truyền tải một câu chuyện tình yêu chân thật và cảnh đẹp sững sờ của thiên nhiên cũng như văn hoá của người Mông. Đoàn làm phim đã trải qua những khắc nghiệt của mùa đông ở Hà Giang để rồi khi rời đi, tình cảm cũng để lại ở vùng đất này.



Diễn viên Phương Oanh, vai Súa trong phim chia sẻ: "Ban đầu đến địa điểm quay, tôi rất thích, cảnh vật, con người, thời tiết. Nhưng đến tuần thứ hai ở đây khi thời tiết lạnh hơn, thì rất buồn. Có những hôm nước đóng băng không thể sử dụng. Nhưng khi gắn bó lâu hơn, cuộc sống, con người ở thị trấn giản dị làm cho tôi tự nhiên yêu và say mê cảnh vật, con người nơi đây. Điều này đã giúp tôi vừa yêu vừa cháy hết mình cho nhân vật". 

Đoàn phim chụp ảnh lưu niệm



Bộ phim đậm "chất miền núi"



Được viết bởi nhà văn Đỗ Bích Thuý, kịch bản của bộ phim chuyển thể từ truyện vừa cùng tên viết cách đây 10 năm. Tác giả chia sẻ: "Bất kì nhà văn nào cũng mong muốn những nhân vật của mình bằng xương bằng thịt hiện lên ngay trước mắt, tôi không ngoại lệ. Và khi bộ phim hoàn thành, tôi thực sự hồi hộp muốn xem từng tập cùng với khán giả để khám phá hết những mong muốn của mình mà phim truyền tải".



Đạo diễn Đào Duy Phúc đã chọn cô Súa - nữ chính trong phim từ hơn 60 diễn viên thử vai. Bởi ngoài ngoại hình phù hợp, diễn viên còn phải lột tả nhân vật, diễn biến tâm lí của cô gái dân tộc Mông qua những cảnh phim. Do đó, diễn viên Phương Oanh đã tự mình trải nghiệm tất cả các công việc của một cô gái Mông như tẽ ngô, xay ngô, cắt cỏ,... để có thể hoà mình vào cuộc sống bộ phim.



Điểm đáng nói là đạo diễn đã chọn thời điểm khắc nghiệt nhất trong năm - mùa hoa tam giác mạch để lấy bối cảnh cho bộ phim. Theo nhà văn Đỗ Bích Thuý, người đã sinh ra và lớn lên ở Hà Giang, đây là thời điểm gây khó khăn cho đoàn làm phim. Bởi đó là vào mùa khô. Vùng cao Hà Giang thiếu nước và rất lạnh. Đoàn phim đông, thời điểm quay phim kéo dài khiến cho nhiều lần, người trong đoàn "kêu réo biên kịch bởi đã làm khó nhau".



Vừ - diễn viên Đình Tú chia sẻ: "Khi mới lên quay, tôi rất thích không khí và cảnh vật ở đây. Nhưng sang đến mùa đông, nhiệt độ giảm sâu, chúng tôi ai không quen cái lạnh buốt da buốt thịt. Có hôm tôi còn dùng đến 6 miếng dán giữ nhiệt trong lúc đóng phim".



Tại lễ ra mắt, đạo diễn đã gửi lời cảm ơn trân trọng của mình đến với các diễn viên, các nhân viên trong đoàn phim bởi họ đã nỗ lực phi thường để giúp bộ phim hoàn thành, ra mắt khán giả.



Lặng yên dưới vực sâu sẽ ra mắt khán giả vào 14h30 các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần từ 1/4/2017 trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.



Theo Vannghequandoi

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ