• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ra mắt tổng hợp về Kiến trúc đình làng Việt

Văn hoá 07/08/2017 18:04

(Tổ Quốc) - Cuốn sách ảnh Kiến trúc đình làng Việt gồm cả bản vẽ và bài viết khảo cứu về 15 ngôi đình làng tiêu biểu ở miền Bắc sẽ được Viện Bảo tồn Di tích (Bộ VHTTDL) sắp ra mắt độc giả vào ngày 9/8 tới.

Các ảnh chụp, bản vẽ, bài khảo cứu sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin cụ thể, trực quan, tin cậy. Đây cũng là những tư liệu lần đầu tiên được công bố này càng trở nên có giá trị khi không ít bộ phận kiến trúc và điêu khắc trang trí của các ngôi đình nói trên hiện đã mất, chỉ còn trong hồ sơ/sách này.

Những tổng hợp về kiến trúc đình làng Việt sẽ có trong cuốn sách (ảnh minh họa)

 

Cuốn sách cũng được đánh giá cao về mặt khảo cứu, lịch sử – kiến trúc –điêu khắc trang trí của các di tích, chọn giới thiệu tổng thuật đầy đủ cũng như đưa ra nhiều kiến giải, nhìn nhận mới. Đây là cuốn đầu tiên trong series sách giới thiệu về kết quả nghiên cứu trong nhiều chục năm qua của Viện Bảo tồn di tích. Các đình làng Việt tiêu biểu khác ở khắp Bắc – Trung – Nam sẽ được giới thiệu trong các tập tiếp theo.

Các ấn phẩm tương tự về các loại hình di tích kiến trúc khác như chùa, đền (kể cả đền-tháp Champa), miếu… trong tương lai gần cũng sẽ lần lượt ra mắt./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ