• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rộ tin bất thường: Hàng loạt đại sứ Triều Tiên bị triệu hồi về nước

Thế giới 14/08/2017 20:55

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đã triệu hồi đại sứ tại các nước quan trọng về Bình Nhưỡng để tham dự một cuộc họp - động thái đáng chú ý trong bối cảnh căng thẳng gia tăng.

Triều Tiên đã triệu hồi một số đại sứ tại các nước quan trọng trở về Bình Nhưỡng để tham dự một cuộc họp trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, truyền thông Hàn Quốc ngày 14/8 cho biết, dẫn lời một nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc.

"Triều Tiên dường như đang tổ chức một cuộc họp giữa trưởng các phái đoàn ngoại giao tại nước ngoài sau khi triệu hồi đại sứ nước này tại các cường quốc trở về Bình Nhưỡng", hãng tin Yonhap dẫn lời nguồn trên cho biết.

Theo giới truyền thông, nguồn tin này cũng cho biết thêm, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc Ja Song-nam, Đại sứ tại Trung Quốc Ji Jae-ryong, Đại sứ tại Nga Kim Hyong-jun sẽ tham dự cuộc họp này. Tuy nhiên, chưa rõ còn những ai khác sẽ tham dự sự kiện trên.

Theo Yonhap, cuộc họp này có thể sẽ tập trung vào vị thế quốc tế đầy khó khăn mà Bình Nhưỡng đang phải đối mặt sau hai vụ thử tên lửa gần đây – được cho là đều sử dụng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM.

Các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên đã dấy lên nhiều căng thẳng. (Nguồn: KCTV)

Động thái này cũng có thể liên quan tới các hoạt động chuẩn bị của nước này cho một hành động quân sự tiếp theo, có thể là một vụ thử hạt nhân hoặc phóng thêm nhiều tên lửa hơn nữa, Yonhap cho hay.

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc cho rằng cuộc họp này có thể chỉ là một hoạt động thường kì của Triều Tiên. Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun cho biết, "Triều Tiên từng tổ chức họp các đại sứ lần 43 (lần gần đây nhất) hồi tháng 7/2015".

Giới truyền thông cũng nói thêm rằng cuộc họp của các đại sứ nước này được tổ chức gần như hàng năm.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moscow và Trung Quốc đều phản đối Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân. Moscow và Bắc Kinh cũng kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân và kêu gọi Washington và Seoul kiềm chế tiến hành các cuộc tập trận chung. Nga và Trung Quốc cũng thúc giục các bên liên quan tiến hành đối thoại để làm dịu căng thẳng leo thang gần đây.

(Theo Sputnik, Yonhap)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ