• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ronaldo và cú vượt mặt lịch sử

Thể thao 08/12/2017 10:50

(Tổ Quốc) -Vượt qua hai đối thủ năng ký là Lionel Messi và Neymar, tiền đạo Cristiano Ronaldo chính thức bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng vàng.

Tối qua  Lễ trao giải Quả bóng vàng 2017 đã diễn ra. Với phong độ ấn tượng cùng 2 danh hiệu lớn gồm La Liga và Champions League, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã bước lên bục cao nhất tại tháp Eiffel (Pháp) để nhận danh hiệu cá nhân thứ 2 trong vòng hơn một tháng và cũng là QBV lần thứ 5 trong sự nghiệp của mình.

Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp. Ảnh: L'Equipe

Theo kết quả bình chọn của France Football, lần lượt 3 thứ tự đầu bảng trong danh sách bình chọn gồm Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar. 2017 được đánh giá là một năm thi đấu thành công của Ronaldo với nhiều danh hiệu cá nhân, tập thể lớn như: La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của UEFA, FIFA và tạp chí France Football.

Về phần Messi, kết thúc năm 2017, siêu sao người Argentina đã có được 48 bàn thắng cho Barca và có 14 pha kiến tạo cùng 35 cơ hội ghi bàn rõ rệt cho đồng đội. Trong khi đó, Ronaldo chỉ có được 38 bàn, 8 kiến tạo và 16 lần tạo cơ hội trong màu áo Real Madrid.

Dù vượt qua đối thủ về số lượng bàn thắng ghi được nhưng Messi không thể hiện được quá nhiều trong màu áo đội tuyển Argentina ở vòng loại trước đó vào tháng 4 và tháng 5 ngoại trừ một cú hat-trick hồi tháng 10, giúp đội nhà giành vé tới Nga. Trong khi đó, Ronaldo đã có những màn trình diễn ấn tượng trước các đối thủ sừng sỏ như Atletico Madrid tại lượt đi bán kết, Bayern Munich ở tứ kết Champions League, ghi lần lượt 5 bàn thắng trong 3 vòng cuối giúp Real Madrid lật đổ Barca để lên ngôi vương và lập cú đúp vào lưới Juventus ở Chung kết Champions League, giúp Real trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu danh giá châu Âu cấp CLB.

Tính từ vòng tứ kết đến chung kết trong lịch sử Champions League, Ronaldo có lẽ được xem là cầu thủ vĩ đại nhất khi ghi được đến 14 bàn (trong đó có 10 bàn tại vòng tứ kết). Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 114 bàn ở Champions League (chưa tính vòng loại).

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ