• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rớt xuống từ độ cao 3m, bê tông đè lên người… vẫn sống

Sức khỏe 08/08/2016 21:15

(Tổ Quốc) – Trong khi đang cắt cốt thép của công trình, bất ngờ miếng bê tông đổ sập khiến anh Lê Phước Lê rớt xuống đất và nguyên mảng bê tông đè lên người.

Chiều ngày 8/8, tại Khoa Ngoại chấn thương – Chỉnh hình bệnh viện quận Thủ Đức, bệnh nhân Lê Phước Lê (SN 1980, nguyên quán TP.Huế, tạm trú Bình Dương) kể lại sự sống sót kỳ diệu của mình sau cú ngã từ độ cao 3m và bị mảng bê tông đè lên người xảy ra vào ngày 4/8..

Anh Lê Phước Lê cho biết anh và tốp thợ đang phá dỡ một công trình tại Ngã tư Sóng Thần thì được một người nhờ cắt hộ cốt thép. Sẵn có công cụ (đèn hàn gió đá) nên mình cắt giúp. “Khi chưa cắt xong cốt thép bên trong bê tông thì đột nhiên cả người và bê tông rớt xuống đất…” – anh Lê Phước Lê, nói.

Ngay sau vụ tại nạn, anh Lê Phước Lê được mọi người đưa đến bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

Bệnh nhân Lê Phước Lê đang điều trị tại Bệnh viện quận Thủ Đức

Theo các bác sĩ bệnh viện quậnThủ Đức, anh Lê Phước Lê nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng bụng, hông, lưng đau dữ dội. Anh Lê Phước Lê được xác định bị gãy khung xương chậu nặng nề (Toác khớp mu, toác khớp cùng chậu), vỡ bàng quang nghiêm trọng.

Tình huống của anh Lê lập tức được các bác sĩ cấp cứu báo động đỏ và chỉ trong vòng 2 phút sau khi kích hoạt “báo động đỏ”, ê kíp phẫu thuật thuộc Khoa Ngoại chấn thương – Chỉnh hình và Tiết niệu Nam khoa lập tức vào cuộc.

Sau khi được các bác sĩ Ngoại chấn thương – Chỉnh hình phẫu thuật ổn định khung xương chậu, cầm máu bên trong đến 3 băng gạc, bệnh nhân tiếp tục được các bác sĩ Tiết niệu Nam khoa xử lý vết vỡ, rách bàng quan (rách gần 1/2 bàng quang), đứt hoàn toàn niệu đạo.

Trường hợp của bệnh nhân được các bác sĩ cấp cứu và phẫu thuật liên tục từ 15h25 ngày 4/8 đến 22h cùng ngày, sau đó chuyển sang ICU. Đến sáng 7/8, anh Lê Phước Lê được các bác sĩ tái phẫu thuật xử lý băng gạc cầm máu bên trong, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Tin, ảnh: Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ