• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rực rỡ cờ hoa Tết cộng đồng tại Philippines

Thời sự 06/02/2018 12:02

(Tổ Quốc) - Ngày 03/02 tại thủ đô Manila, Cộng hòa Philippines, Đại sứ quán Việt Nam đã trang trọng tổ chức gặp mặt đón xuân Mậu Tuất cùng cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm ăn, công tác và học tập tại Philippines.

Hơn 450 bà con cộng đồng đã đến tham dự buổi gặp  mặt, đến từ Manila, các địa phương Laguna, Batangas, Cebu, Los Banos … Bà con người Việt Nam rất vui mừng gặp gỡ trước thềm năm mới Mậu Tuất 2018 đang đến gần. Nhiều bà con thể hiện lòng nhiệt huyết với đất nước, rất vui mừng trước thay đổi của đất nước.

Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Lý Quốc Tuấn đã chuyển lời chúc, lời thăm hỏi Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ Việt Nam tới bà con, chúc Tết năm mới tới cộng đồng kiều bào và công dân đang ở tại Philippines, thông báo với cộng đồng tình hình đất nước, những thành tựu nổi bật về đối ngoại, kinh tế - xã hội, phòng chống tham nhũng …, quan hệ đối tác chiến lược VN - Philippines, góp phần tăng cường thế và lực của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn phát biểu chúc Tết cộng đồng người Việt.
Quang cảnh buổi gặp mặt mừng xuân Mậu Tuất.

Buổi gặp mặt diễn ra đầm ấm và trang trọng với sự tham gia của những người bạn thân thiết với Việt Nam, như Ngài Eddie Ilarde, chủ tịch Hội Hữu nghị Philippines - Việt Nam, Đại sứ và cán bộ các Đại sứ quán Lào, Campuchia, Myanmar…

Tết cộng đồng do Đại sứ quán tổ chức hàng năm đã trở thành một hoạt động thường niên được bà con hết sức mong đợi mỗi độ Tết đến xuân về. Đây cũng là  dịp để gắn bó hơn nữa giữa Đại sứ quán và cộng đồng người Việt rất đa dạng, với số lượng ngày càng tăng tại Philippines.

(Nguồn: Báo Quốc tế)

NỔI BẬT TRANG CHỦ