• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ryan Giggs: “Việt Nam dự World Cup 2030 là điều hoàn toàn khả thi”

Thể thao 20/11/2017 14:44

(Tổ Quốc) -Trên cương vị là tân giám đốc Học viện Bóng đá PVF, Ryan Giggs tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ dự World Cup 2030.

Hôm nay, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại Văn Giang (Hưng Yên), đồng thời chuyển toàn bộ PVF ra cơ sở mới sau một thời gian hoạt động tại TP.HCM.

Tại đây, PVF cũng đã chính thức ký kết hợp đồng với huyền thoại MU Ryan Giggs làm Giám đốc của PVF. Đồng hành với Giggs, Paul Scholes trở thành Cố vấn kỹ thuật PVF.

Hợp đồng làm Giám đốc Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ của Giggs có thời hạn 2 năm, mỗi năm đến Việt Nam 3 lần để giám sát các hoạt động đào tạo cầu thủ lẫn nâng cao chuyên môn của các HLV. Vai trò của Giggs được cho là then chốt trong mục tiêu biến Trung tâm vừa khánh thành trở thành "lò" đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam.

Ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam tặng hoa chúc mừng tân Giám đốc PVF. Ông Hiệp cho biết: “Với chiến lược đầu tư toàn diện và tổng lực cho PVF, Vingroup một lần nữa khẳng định tôn chỉ, mục đích của Quỹ là không xây dựng đội bóng thi đấu các giải chuyên nghiệp mà sẽ tiếp tục theo đuổi con đường phát triển bóng đá trẻ, nhằm góp phần đào tạo các thế hệ cầu thủ tài năng và tâm huyết cho bóng đá Việt Nam, tiến tới mục tiêu nâng tầm bóng đá nước nhà tiệm cận đẳng cấp thế giới”.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch VFF (giữa) tặng hoa và chúc mừng huyền thoại Ryan Giggs cùng các lãnh đạo.

Với tư cách là tân giám đốc PVF, Ryan Giggs đánh giá: "Với cầu thủ trẻ tôi thấy tiềm năng của họ và đó là lý do tôi ở đây. Tôi sẽ vẽ ra một bản thiết kế, giúp cầu thủ phát triển tốt, khát khao chiến thắng. Tôi mang tất cả những kinh nghiệm để tạo ra cơ hội, con đường để cầu thủ trẻ đạt được mơ ước của mình, đó là được tham dự World Cup 2030”.
Cùng Ryan Giggs đến với Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF với vai trò cố vẫn kỹ thuật, tiền vệ tài hoa một thời của M.U Paul Scholes bày tỏ: “Chúng ta cần phải đặt ra những cái đích cho cầu thủ trẻ và phải tin vào một kỳ tích ở World Cup 2030”… Trả lời báo chí việc có tự tin gửi con mình cho Trung tâm PVF hay không, số 8 huyền thoại của MU cho hay "Có chứ, tại sao không? Con trai tôi năm nay 11 tuổi và đang học tại Học viện bóng đá ở Anh rồi. Bản thân tôi nhìn thấy mọi thứ từ đội ngũ HLV, chuyên gia đến cơ sở vật chất của PVF ở tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. Tôi sẵn sàng đem con trai tôi và cô con gái của tôi tới PVF tham gia, luyện tập tại đây khi có cơ hội”.

Với sự đầu tư mạnh mẽ và bài bản, cựu tiền vệ MU Ryan Giggs tự tin sẽ cùng các cộng sự giúp bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai gần, với mục tiêu tham dự World Cup 2030, từ chính các nhân tố trẻ do tự tay mình đào tạo tại trung tâm PVF.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ