• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sài Gòn 'nóng' cùng đêm hội Haloween

Thời sự 01/11/2009 08:55

Không khí lễ hội Halowen tràn ngập khắp TP HCM, kéo theo thị trường chuyên kinh doanh hàng “ma quấy” hoạt động sôi nổi trong suốt tuần nay. Khách đông nghịt các cửa hàng, đồ hóa trang phải giành nhau mới có.

Không khí lễ hội Halowen tràn ngập khắp TP HCM, kéo theo thị trường chuyên kinh doanh hàng “ma quấy” hoạt động sôi nổi trong suốt tuần nay. Khách đông nghịt các cửa hàng, đồ hóa trang phải giành nhau mới có.

Các cửa hàng chuyên đồ hóa trang đã thực sự "sốt" lên mấy ngày qua. Khắp vỉa hè các con đường Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Văn Sĩ ... bán la liệt những bộ quần áo "ma quấy", kỳ quặc, hoặc cánh thiên thần, mặt nạ. Người mua chen chúc nhau chọn cho mình những trang phục càng quái nhất càng khoái.

Chị Thu, chủ cửa hàng chuyên bán đồ hóa trang trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, cho biết, khách đã đến mua sắm đồ hóa trang rất đông ngay từ đầu tuần này. Nhưng đỉnh điểm là vào ngày hôm qua và sáng nay, hai ngày cuối tháng 10. Trung bình mỗi ngày doanh thu cửa hàng chị có thể trên 8 triệu đồng, cao hơn nhiều so với dịp này năm trước.

Người dân đổ xô đi mua đồ hóa trang Haloween. Ảnh: Lệ Chi

Vài năm nay, lễ hội Halloween đã quen dần ở Việt Nam và được giới trẻ 8x, 9x nồng nhiệt chào đón. Nắm bắt được nhu cầu khá lớn, các trung tâm đầu mối đã tranh thủ nhập hàng từ khá sớm với đủ loại mẫu mã phong phú và đa dạng. Anh Thắng, giám đốc một công ty phân phối hàng quà tặng tại Chợ Lớn chia sẻ, năm nay do nhu cầu của thị trường về mặt hàng này rất cao nên ngay từ đầu tháng 10, anh đã sang Trung Quốc chọn hàng và nhập về để kịp phân phối trong nước.

Theo chủ cửa hàng lưu niệm Chip Chip trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, năm nay hàng hóa phục vụ cho lễ hội Haloween khá phong phú. Từ những vật nhỏ như băng cài tóc cho đến các loại phục trang đều được thiết kế rất "quái" và lạ mắt, thu hút được khá nhiều bạn trẻ đến mua.

Nhu cầu cao nên giá cả các loại đồ hóa trang trong những ngày này cũng khá "đắt". Tùy từng loại, giá cả dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn một món. Chị Tuyết Nga, chủ cửa hàng chuyên bán đồ hóa trang trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3, cho biết, so với thời điểm bình thường, giá trong những ngày này tăng cao hơn khoảng 5-10%.

Cụ thể như, đầu tóc dài rũ rượi giá 300.000-400.000 đồng một bộ, mặt nạ nhựa dẻo đục khoảng 150.000-170.000 đồng, áo kim sa 200.000-300.000 một cái, đầu treo 350.000 đồng... Ngoài ra, còn có một số loại rẻ tiền phù hợp với các bé nhỏ như: băng nhện tùy loại dao động 25.000-50.000 đồng, mặt nạ da trong 40.000-50.000 đồng...

Bà Mai, chủ cửa hàng quà tặng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai cho rằng, trong đêm hội Halloween không thể thiếu những đồ chơi "liên quan" đến ma như phù thủy mũi nhọn hoắt ôm cán chổi, hình những con ma, con dơi, quả bí ngô... Tuy nhiên, mặt hàng bán chạy nhất vẫn là mặt nạ hóa trang. Mỗi ngày, cửa hàng bà bán gần 20 mặt nạ ma quấy.

Một số khách hàng "nhí" thì hớn hở chọn cho mình những bộ áo cà sa thiên thanh, mũ bí và mặt nạ quỷ cho đêm lễ hội. Tại cửa hàng Chip Chip trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, bé Thanh Hải, 9 tuổi đang hớn hở cùng mẹ chọn cho mình cái mặt nạ quỷ làm bằng da, giá 125.000 đồng. "Tối nay, với mặt nạ này, các bạn của cháu sẽ không thể nào nhận ra cháu", Hải nói với vẻ mặt thích thú.

Theo truyền thuyết bắt nguồn từ văn hóa của người Celt cổ ở châu Âu, ngày 31/10 là thời điểm kết thúc mùa hè, chấm dứt mùa của sự sống dương gian. Những hồn ma vất vưởng chết trong năm đó sẽ trở lại trần thế tìm một người nào đó mà nhập xác.

Người đang sống không ai muốn bị ma bắt hồn nên đến tối mọi người tắt đèn, tắt bếp lửa để cho nhà cửa lạnh lẽo như cõi âm. Họ còn mặc quần áo giả trang cho lẫn lộn với đám ma quỷ và khua động khắp xóm làng để đuổi tà ma.

Sức nóng của nhu cầu mua đồ hóa trang, khiến nhiều người đã tận dụng những khoảng trống ngay trên vỉa hè để bày bán. Ngay sát shop Đầm bầu trên đường Nguyễn Thị Minh Khai xuất hiện một quầy bán đồ hóa trang thu hút khá nhiều khách đến mua. Do không có chỗ để xe nên người mua đã tràn ra khắp mặt đường.

Nhiều shop thời trang đã nhanh chóng kết hợp những kiểu quần áo "kỳ quặc" phù hợp với lễ hội Haloween để thu hút khách. Chị Thanh, chủ shop thời trang trên đường Hai Bà Trưng, Quận 1, cho biết, những trang phục lòe loẹt, xanh, đỏ, tím, vàng có in trên ngực những đầu lâu và bộ xương người mà cửa hàng chị mới nhập về, đã thu hút rất đông bạn trẻ đến mua sắm.

Trong những ngày này, nhiều phụ huynh có con em đang học tại trường quốc tế, trường Anh văn Việt - Mỹ, Việt - Úc, Mỹ - Việt, ILA... đã đến chọn mua đồ hóa trang Halloween từ khá sớm để tham gia lễ hội tại trường. Chị Thanh Lan, quận Bình Tân, chia sẻ, hôm thứ 4 tuần trước chị đã dẫn cậu con trai đang học tại trường Anh văn Mỹ - Việt, Bình Tân, đi mua mặt nạ hóa trang để dự lễ Haloween do trường tổ chức. Sáng nay, chị lại dắt cô con gái đi mua bộ phục trang cô tiên xinh xắn với giá 250.000 đồng bao gồm vương miện, quần áo, đôi cánh tiên và cây đũa kỳ diệu…để tối cháu chơi lễ Haloween tại Daimond Plaza.

Các quán cà phê đã trang trí hình nộm "ma quấy" phục vụ lễ hội Haloween. Ảnh: Lệ Chi

Không chỉ người dân, các nhà kinh doanh dịch vụ giải trí như quán bar và cà phê, các quán nhậu cũng tổ chức nhiều hoạt động hóa trang ma cà rồng. Giới kinh doanh cũng đua nhau mua đồ hóa trang về thiết kế trang trí lại hình thức của quán để hòa nhịp cùng không khí lễ hội Halloween.

Chủ quán Gloria Jean's Coffess ở quận 3 cho biết, hai ngày nay quán đã trang trí xong những hình người ma quấy, bộ xương sườn và những mạng nhện..., chuẩn bị dành cho khách tham gia đêm lễ hội Haloween tại đây.

Theo Vnexpress

NỔI BẬT TRANG CHỦ