• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sân bay Bali tạm “thở phào” sau sức ép núi lửa phun trào

Thế giới 29/11/2017 21:38

(Tổ Quốc) - Sân bay Bali đã được mở cửa lại ngày 29/11 - hai ngày sau khi núi lửa Agung phun tro bụi lan rộng khắp hòn đảo.

Sân bay Bali đã được mở cửa lại ngày 29/11, các nhà chức trách Indonesia cho biết, hai ngày sau khi núi lửa Agung phun tro bụi lan rộng khắp hòn đảo, buộc sân bay địa phương phải đóng cửa và dấy lên sự hoảng loạn của những khách du lịch bị mắc kẹt tại đây.

"Sân bay quốc tế Bali đã bắt đầu hoạt động bình thường", đơn vị kiểm soát không lưu AirNav AirNav cho biết trong một bản tuyên bố và nói rằng các hoạt động bay được nối lại vào lúc 2:28 chiều. (0628 GMT).

Nguy cơ phun trào của núi lửa Agung tại Bali đã dấy lên nhiều lo ngại. (Nguồn: AP) 

Quyết định nối lại các hoạt động nay diễn ra sau một cuộc họp khẩn cấp tại sân bay, cân nhắc các điều kiện thời tiết, các hoạt động thử nghiệm và dữ liệu từ AirNav và các nhóm khác, AirNav cho hay.

Hãng hàng không Singapore Airlines cho biết họ sẽ nối lại các chuyến bay giữa Singapore và Bali trong ngày 29/11. Hãng hàng không Qantas của Australia cho hay, thương hiệu giá rẻ Jetstar của họ sẽ chạy 16 chuyến đến Australia vào thứ năm để đưa 3.800 khách mắc kẹt tại đây về nhà.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã nói rằng, sân bay Bali, sân bay lớn thứ hai của đất nước này, sẽ đóng cửa ít nhất là tới 7 giờ sáng thứ Năm – ngày 30/11 (2300 GMT ngày 29/11).

Một phát ngôn viên của sân bay quốc tế Bali - I Gusti Ngurah Rai cho biết khoảng 430 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy vào ngày 29/11 do sân bay đóng cửa.

Các nhà chức trách đã khuyến nghị cư dân trong bán kính khoảng 8 km đến 10 km xung quanh núi lửa sơ tán đến các trung tâm khẩn cấp -  cảnh báo một vụ phun trào lớn hơn có thể "sắp xảy ra". Tuy nhiên, một số người dân vẫn không muốn rời khỏi nhà và bỏ lại gia súc

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói với các phóng viên: "Những người dân ở khu vực cách núi lửa khoảng 8 - 10 km phải đi trú ẩn an toàn.

Ông cũng yêu cầu các cơ quan phản ứng khẩn cấp, quân đội và các quan chức hỗ trợ người dân sơ tán và giúp các du khách bị mắc kẹt trở về nhà.

(Nguồn: Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ